Nội thất của Mercedes-Benz S-Class 2021 có gì?

  • 13/08/2020 15:08
Theo những hình ảnh mới nhất của Mercedes, dòng xe flagship của hãng đã được lắp màn hình thông tin giải trí 12.8 inch, đèn viền nội thất có khả năng tương tác và vô lăng có tính năng cảm ứng.


Mới đây, Mercedes-Benz đã công bố thêm những bức ảnh về nội thất của chiếc sedan S-class mới trước khi chính thức ra mắt vào tháng 9. Nội thất của chiếc sedan cao cấp sẽ có tâm điểm là màn hình cảm ứng trung tâm lớn đặt ở giữa bảng điều khiển của xe. Đi kèm với màn hình là dàn đèn LED có khả năng tương tác với hệ thống hỗ trợ người lái.

S-class mới có thể có tới năm màn hình và Mercedes cho biết là sáng hơn 10 lần so với thế hệ trước. Các màn hình có thể được điều chỉnh thông qua khẩu lệnh "Hey Mercedes". Màn hình OLED 12.8 inch là trung tâm của sự chú ý. Đằng sau vô-lăng là một cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12.3 inch, cả hai đều là tiêu chuẩn. Gói giải trí cho hàng ghế sau có thêm hai màn hình 11.6 inch trên mỗi lưng ghế cũng như máy tính bảng thông tin giải trí MBUX 7.0 inch cho hành khách phía sau.


Trái ngược với những hình ảnh rò rỉ mà chúng ta đã thấy về chiếc S-class mới, chiếc sedan hạng sang cỡ lớn sẽ không sử dụng vô lăng Supersport mới của Mercedes từ E-class mà sẽ được được trang bị vô lăng có tên gọi Luxury. Vô lăng có thiết kế ba nan lấy cảm hứng từ hoa vân môn. Theo Giám đốc điều hành của Mercedes-Benz, vô lăng cảm ứng mới sẽ kích hoạt hệ thống hỗ trợ lái xe khi cảm nhận được tay của người lái chạm vào.
 
 
Ngoài vô-lăng cảm ứng, S-class 2021 sẽ được trang bị tiêu chuẩn với đèn LED nội thất tương tác mới tích hợp vào các tính năng hỗ trợ người lái của xe. Ví dụ, nếu một chiếc xe đang ở trong điểm mù của S-class, đèn đỏ sẽ nhấp nháy để cảnh báo người lái .

Ngoài ra xe còn có phản hồi trực quan thông qua đèn khi điều chỉnh hệ thống điều hòa và sử dụng khẩu lệnh "Hey Mercedes" thông qua hệ thống thông tin giải trí MBUX thế hệ 2 mới. S-class còn được trang bị tiêu chuẩn với gói air balance tích hợp bộ tạo ion và hương thơm đem lại cảm giác thoải mái cho người hành khách.

 
Một tùy chọn mà khách hàng có thể mua sẽ là gói Warmth and Comfort. Tùy chọn này sẽ giúp hành khách thoải mái hơn bằng cách điều chỉnh những yếu tố như hệ thống kiểm soát điều hòa của xe và ghế mát xa. Các điều khiển tiện nghi bao gồm 5 chế độ là Refresh, Vitality, Warmth, Joy và Comfort. Những chức năng tiện nghi sẽ được kích hoạt bởi mệnh lệnh giọng nói, vì vậy nếu khách hàng nói "Hey, Mercedes, tôi đang căng thẳng", chế độ Joy sẽ kích hoạt. Hành khách cũng có thể tự động điều chỉnh vị trí ngồi theo chiều cao của họ và Mercedes đã bổ sung loa gần tai ở hàng ghế trước.


Chúng ta sẽ tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về Mercedes-Benz S-class 2021 khi nó ra mắt vào ngày 2 tháng 9. Mẫu xe sẽ đến Mỹ vào khoảng năm 2021 với giá khởi điểm khoảng 95.000 USD.


Nguồn: CarandDriver

Dịch: MeCar