Nữ tướng nổi tiếng của Vingroup nhậm chức Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu, tiếp quản hoạt động tại 6 quốc gia

  • 31/12/2021 10:12

Bà Lê Thị Thu Thủy sẽ thay vị trí trước đây của ông Michael Lohscheller, làm việc tại Việt Nam nhưng điều hành hoạt động kinh doanh của VinFast trên cả thị trường quốc tế.

Trước khi bước sang năm mới 2022, Vingroup đã có sự thay đổi nhân sự cấp cao đáng chú ý. Theo đó, bà Lê Thị Thu Thủy hiện là Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup sẽ giữ chức Tổng giám đốc VinFast toàn cầu. Vị này trước đây được ông Michael Lohscheller đảm nhiệm.

Bà Lê Thị Thu Thủy trong sự kiện ra mắt Lux A2.0 và Lux SA2.0 tại Paris.

Sau khi nhận chức vụ này, bà Thủy sẽ chịu trách nhiệm điều hành các hoạt động của VinFast, hướng tới mục tiêu đưa VinFast trở thành hãng xe điện thông minh toàn cầu. Bà sẽ làm việc tại Việt Nam nhưng trực tiếp điều hành hoạt động kinh doanh của VinFast tại các thị trường bao gồm cả Việt Nam và quốc tế (Mỹ, Canada, Pháp, Đức và Hà Lan). Trong giai đoạn tiếp theo, nữ tướng VinFast cũng sẽ chịu trách nhiệm nghiên cứu và mở rộng kinh doanh sang các thị trường tiềm năng khác trên toàn cầu.

Về phần ông Michael Lohscheller, ông rời vị trí lãnh đạo toàn cầu của VinFast chỉ sau khoảng 5 tháng làm việc. Ông cũng từng là một người có nhiều kinh nghiệm trong ngành xe, từng giữ các vị trí lớn như Phó Chủ tịch Volkswagen tại Mỹ và Tổng Giám đốc toàn cầu Opel.

Ông Michael Lohscheller từng là lãnh đạo lớn của Opel.

Với những ai theo dõi VinFast thì bà Lê Thị Thu Thủy không phải nhân vật xa lạ. Bà Thủy là gương mặt quen thuộc từng xuất hiện trong nhiều clip nói về VinFast. Bên cạnh đó, bà cũng chính là người xuất hiện tại sự kiện ra mắt bộ đôi Lux A2.0 và Lux SA2.0 tại Paris - sự kiện đầu tiên mà VinFast chọn để bắt đầu con đường chinh phục thị trường quốc tế.

Bà Lê Thị Thu Thủy sinh năm 1974, quê ở Bình Định. Trước đây, bà Thủy từng tốt nghiệp cử nhân Kinh tế của trường Đại học Ngoại thương, sau đó có bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh của Đại học Quốc tế Nhật Bản. Bà Thủy còn có cả chứng chỉ Chuyên gia phân tích đầu tư tài chính.

Trước khi đến với Vingroup với vai trò là Giám đốc tài chính (CFO) vào năm 2008, bà Thủy đã có nhiều năm kinh nghiệm tại vị trí lãnh đạo cấp cao, như Phó Chủ tịch Lehman Brothers tại các thị trường Nhật, Thái Lan và Singapore. Tại Vingroup, bà Thủy cũng từng đảm nhiệm các vị trí lớn, như Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup hay Tổng Giám đốc VinSmart.

Nguồn: AutoPro


👉 Xem thêm những thông tin hay về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!