Nửa năm 'dính' 3 án triệu hồi, Toyota Việt Nam dẫn đầu về lượng xe lỗi

  • 23/06/2021 00:06

Sau đợt lỗi túi khí Takata, hiếm khi các hãng xe cùng tham gia chiến dịch triệu hồi quy mô lớn như thời gian qua. Lỗi bơm nhiên liệu khiến hàng loạt thương hiệu như Toyota, Mazda, Mitsubishi, Honda phải triệu hồi lượng lớn xe tại thị trường Việt Nam nhằm đảm bảo quyền lợi và sự an toàn cho người sử dụng.

Nửa năm

Nửa năm "dính" 3 án triệu hồi, Toyota Việt Nam dẫn đầu về lượng xe lỗi.

Đáng nói, chỉ trong 5 tháng đầu năm Toyota Việt Nam công bố 3 đợt triệu hồi cùng một chương trình khắc phục lỗi cho 1.344 xe Lexus RX và Lexus NX sản xuất từ năm 2017 - 2019. Điều này vô tình đưa Toyota trở thành thương hiệu có lượng xe lỗi nhiều nhất trong thời gian qua.

  • Tháng 1/2021, Toyota tiến hành triệu hồi 11.700 xe gồm: Camry, Innova, Alphard, Corolla, Fortuner, Land Cruiser Prado, Land Cruiser 200, Camry, Hilux, Hiace (sản xuất từ năm 2017 - 2019).
  • Tháng 3/2021, Toyota triệu hồi 166 xe Toyota Corolla Altis sản xuất và lắp ráp trong nước trong thời gian 15/7 - 19/8/2019.
  • Tháng 5/2021, Toyota triệu hồi gần 3.280 xe Toyota Avanza và Rush sản xuất từ ngày 17/7/2018 - 28/6/2019.

Tất cả những xe ô tô trong danh sách triệu hồi của Toyota đều bị lỗi bơm xăng. Mazda, Mitsubishi, Honda - những "đồng hương" của Toyota cũng tham gia thực hiện chương trình triệu hồi tương tự.

Mazda, Mitsubishi, Honda - những

Honda - "Đồng hương" của Toyota cũng thực hiện chương trình triệu hồi tương tự.

Theo thông báo của Toyota, những xe thuộc diện bị ảnh hưởng có hiện tượng nổi đèn báo lỗi hoặc hiển thị thông tin cảnh báo trên bảng táp-lô. Ngoài ra, xe có thể gặp các hiện tượng: rung giật động cơ, động cơ không khởi động hoặc chết máy đột ngột khi đang chạy ở tốc độ thấp. Thậm chí, một số trường hợp, xe chết máy khi đang vận hành với độ cao, tăng nguy cơ tai nạn.

Xem thêm: Hỗ trợ lên đến 30 triệu lệ phí trước bạ - "Cú sút tung lưới" đối thủ của Toyota Vios

Nguyên nhân dẫn đến lỗi trên là do chiếc bơm thấp áp đặt trong bình nhiên liệu không đảm bảo chất lượng. Chiếc bơm này có nhiệm vụ điều phối nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Ở những chiếc xe thuộc diện ảnh hưởng, cánh bơm có thể được sản xuất với mật độ vật liệu thấp hoặc không đúng kỹ thuật.

  • Khách hàng có nhu cầu tham khảo giá bán, đặt hàng xe có thể liên hệ trực tiếp với đại lý chính hãng tại đây: Mua bán xe Toyota Vios

Điều này dẫn tới cánh bơm có thể bị biến dạng do tác dụng của xăng. Những cánh bơm bị lỗi có thể va chạm với thân bơm khiến bơm không hoạt động.

Mặc dù các hãng xe không công bố cụ thể bơm nhiên liệu thuộc hãng sản xuất nào, nhưng nhiều người trong giới đồn đoán đó là bơm nhiên liệu của Denso - một thương hiệu phổ biến được các hãng xe Nhật Bản tin dùng nhiều năm nay. Kịch bản triệu hồi cùng với quy mô và tần suất như trên khiến nhiều người liên tưởng đến scandal túi khí của Takata.

Ngày nay, khách hàng đã cởi mở hơn với vấn đề triệu hồi. Tuy nhiên, với số lượng lớn xe cần khắc phục lỗi, Toyota dường như không thể tập trung cho cuộc đua doanh số tại thị trường ô tô Việt. Kết quả Hyundai đang là thương hiệu dẫn đầu thị trường với 28.477 xe giao đến tay khách hàng, duy trì khoảng cách khá xa so với Toyota - hãng xe xếp vị trí thứ 2 với 24.112 xe.

Nguồn ảnh: Ngô Minh 

Theo An An
Link bài gốc Copy link
http://thanhnienviet.vn/2021/06/23/nu-a-nam-di-nh-3-a-n-trie-u-ho-i-toyota-vie-t-nam-da-n-da-u-ve-luo-ng-xe-lo-i