Nuôi xe hạng sang tại Việt Nam tốn bao nhiêu tiền?

  • 03/03/2019 00:03

Những người sử dụng xe hạng sang tại Việt Nam được chia làm hai bộ phận chính, một lượng lớn những người này thuộc tầng lớp thượng lưu, thành đạt trong sự nghiệp, dồi dào về mặt tài chính và thường là những doanh nhân. Bộ phận còn lại là những người có thu nhập ở mức thấp hơn nhưng muốn tìm đến những chiếc xe hạng sang để trải nghiệm cuộc sống đẳng cấp, sự tiện nghi, sang trọng và an toàn.

SUV hạng sang cỡ lớn...

Phần lớn những người sử dụng xe hạng sang thuộc tầng lớp thượng lưu

Tuy vậy, đã có không ít người trong số họ hối hận sau một thời gian sử dụng xe sang vì chi phí nuôi xe quá lớn so với mức thu nhập chưa đủ phù hợp dẫn đến mất cân bằng về tài chính. Bởi các nhà sản xuất xe hạng sang thường trang bị những khối động cơ mang đến hiệu suất vận hành dư thừa so với nhu cầu sử dụng bình thường của người dùng. Bên cạnh đó, việc trang bị nhiều công nghệ, tiện nghi hiện đại khiến cho mức độ tiêu hao nhiên liệu của xe hạng sang tốn kém hơn so với xe phổ thông. 

Xe hạng sang đi kèm với những dịch vụ chăm sóc, bảo dưỡng cũng hạng sang và chi phí cho mỗi lần sử dịch vụ sẽ cao hơn so với xe phổ thông. Bên cạnh đó, khi sửa chữa, thay thế các chi tiết, bộ phận trên xe cũng sẽ ngốn những khoản tiền khủng hơn nhiều so với bình thường. Đơn cử như khi thay thế một bộ má phanh (cả trước và sau) của chiếc BMW 7-Series sẽ tiêu tốn hết khoảng trên 10 triệu đồng. 

Việc sử dụng xe hạng sang cũng sẽ đồng nghĩa với việc chi phí khấu hao xe cực cao, như vậy nếu bạn không quá dồi dào về tài chính thì một chiếc xe hạng sang đang lấy ra khỏi túi bạn những khoản tiền đáng kể một cách vô hình hàng tháng. 

BMW 7 Series màu đen đã qua sử dụng...

Sử dụng xe hạng sang đồng nghĩa với chi phí khấu hao xe ở mức rất cao

Sử dụng một chiếc xe hạng sang, nếu mỗi ngày đi khoảng 30 Km (khoảng 1000 Km/tháng), sẽ tiêu tốn khoảng 6,0 - 9,0 triệu đồng mỗi tháng. Bao gồm tiền xăng, chi phí gửi xe, rửa xe, chi phí bảo dưỡng, chi phí phát sinh hàng tháng, ... Các chi phí thông thường như gửi xe, rửa xe của các mẫu xe thường sẽ tương đương nhau và chiếm của chủ xe từ 1,5 - 2 triệu đồng 1 tháng. Các chi phí khác theo năm như bảo hiểm thân vỏ, mất cắp khoảng hơn 20 triệu/năm tính trung bình sẽ rơi vào 1,5 triệu/tháng. Các hạng mục bảo dưỡng sửa chữa cũng tương tự

Đây chỉ là khoản chi phí ước lượng bởi phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như loại xe, tình trạng xe, tần suất sử dụng, cách điều khiển xe, ...

Nếu bạn không phải là người thực sự có điều kiện dồi dào về tài chính, nên cân nhắc khi có mong muốn sở hữu xe hạng sang. Để đảm bảo cân đối tài chính ổn định thì khoản tiền chi phí phải bỏ ra cho ô tô hàng tháng chỉ nên chiếm khoảng 1/5 tổng thu nhập. Nếu thu nhập chưa đủ cao, hãy tìm đến những mẫu xe phổ thông trước khi có điều kiện sử dụng xe hạng sang.

Xem thêm:

  • Để nuôi ô tô ở Việt Nam cần có thu nhập bao nhiêu?
  • Bi hài xe 300 triệu nhận giấy báo phạt nguội lên đến 148 triệu