Nút Honda EE trên Honda Civic, Honda CR-V: Chức năng thực sự và hướng dẫn sử dụng

  • 24/03/2020 00:03

Các nhà sản xuất ô tô trên thế giới đang theo đuổi một chiếc xe có khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao và có giá thành hợp lý. Honda đã đi trước một bước khi thêm tính năng này trên nhiều mẫu xe của mình để tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường.

Nút Honda EE có tác dụng chính là tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường.

Nút Honda EE có tác dụng chính là tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường.

Các mẫu xe Honda hiện đang có chức năng này như: Honda Accord, Honda Civic, Honda Odyssey, Honda CR-V. Vì đây là một chức năng mới do vậy chỉ một số mẫu xe mới có chức năng này.

Tóm lại, chức năng có tác dụng làm giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và bảo vệ môi trường.

Tác dụng của nút Honda EE khi được kích hoạt

Nút Honda EE trong xe ô tô có vai trò đặc biệt. Nó không chỉ làm tăng hiệu quả sử dụng, mà còn  bổ sung thêm vào hiệu suất. Khá nhiều bộ phận của chiếc xe sẽ bị ảnh hưởng khi bật nút này. Dưới đây là cách nút EE sẽ ảnh hưởng đến các chức năng khác của xe, sau khi được kích hoạt.

Điều hòa

Khi sử dụng điều hòa, hầu như chúng ta không nghĩ về mức tiêu hao nhiên liệu của chúng. Những thứ bên trong điều hòa bao gồm máy điều hòa, quạt, máy nén khí và các bộ phận khác đều cần nguồn điện để chạy. Toàn bộ quá trình này để chạy hiệu quả, động cơ cần phải làm việc chăm chỉ và sản xuất đủ năng lượng. Nói chung, động cơ sẽ phải làm việc chăm chỉ hơn do vậy tiêu tốn nhiều năng lượng hơn. 

Động cơ cần phải làm việc chăm chỉ để sản xuất đủ năng lượng.

Động cơ cần phải làm việc chăm chỉ để sản xuất đủ năng lượng.

Khi chúng ta hạ thấp AC và các bộ phận khác nhưng chúng ta vẫn muốn chúng hoạt động tốt. Vì vậy mà nút Honda ACON ra đời để giải quyết những vấn đề như vậy. 

Kiểm soát hành trình

Có rất nhiều người sở hữu xe có chức năng kiểm soát hành trình nhưng không biết nó hoạt động như thế nào. Và cũng có rất nhiều loại điều khiển hành trình. Khi điều khiển hành trình cần kiểm soát tốc độ thì chúng sẽ tiêu tốn nhiên liệu. Nút Honda EE đảm bảo không chuyển xuống ngay khi xe ở chức năng kiểm soát hành trình để đảm bảo mức tiêu thụ nhiên liệu.

Đây là một chức năng khác của nút Honda EE - nó kiểm soát mức tiêu thụ nhiên liệu trong khi chạy xe ở chế độ kiểm soát hành trình.

Phun nhiên liệu

Một trong những lý do mà một chiếc xe được đánh giá tốt là ở khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Nói về bộ phun nhiên liệu - bộ phận điều khiển động cơ kiểm soát mức tiêu thụ nhiên liệu trong xe. Do vậy, cần thiết để có một nút có thể đơn giản hóa điều này, nghĩa là nút có tác dụng kiểm soát mức tiêu thụ nhiên liệu trong nhiều điều kiện thời tiết và phong cách lái xe khác nhau. 

Chức năng này sẽ giúp xe hoạt động hiệu quả hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn cho xe bạn. 

Phản ứng của van tiết lưu

Người lái xe có xu hướng sử dụng nhiều xăng hơn mức cần thiết và những chiếc xe ngày nay không có nắp cáp-ga. Do vậy động cơ sẽ kiểm soát nhiên liệu và lấy lượng mà nó cần. Tuy nhiên, khi bật nút Honda EE thì việc tiết kiệm nhiên liệu và vận hành xe sẽ trở nên dễ dàng hơn. 

Xe ô tô ngày nay không có nắp cáp-ga.

Xe ô tô ngày nay không có nắp cáp-ga.

Chuyển thiết bị

Hộp số tự động là một trong những phát minh vĩ đại của ngành xe hơi. Nhưng khi kích hoạt nút EE sẽ ảnh hưởng đến chức năng và hoạt động của chúng. Nó sẽ xem xét tất cả các thông số bao gồm RPM, động cơ và tốc độ. Với sự trợ giúp của nút Honda EE sẽ giữ mức RPM thấp, do vậy tiết kiệm nhiên liệu của bạn. Nhìn chung, hiệu suất của chiếc xe được tăng cường vì bạn có thể tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Có thể bạn quan tâm: Xe ô tô Honda giá rẻ năm 2020

Những trường hợp không nên bật nút Honda EE

Mặc dù là công cụ trợ giúp đắc lực như vậy nhưng đôi khi không nên bật nút này trong một số trường hợp vì có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến xe của bạn. Nắm một số kinh nghiệm chăm sóc và bảo dưỡng xe ô tô sau đây để sử dụng tính năng này hiệu quả hơn. 

Khi vào đường cao tốc

Nếu xe của bạn cần tăng tốc khi đi vào đường cao tốc thì bạn không nên sử dụng nút này vì điều đó sẽ làm giảm tốc độ và cũng có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của xe.

Khi đi trên đồi dốc

Trong khi đi trên đồi dốc thì chiếc xe của bạn sẽ cần nhiều nhiên liệu hơn trong một số tình huống nhất định. Do vậy mà hãy để xe bạn tự lấy nhiên liệu phù hợp. Việc bật Honda EE sẽ làm cho xe sử dụng nhiều nhiên liệu hơn. 

Trong những ngày nắng nóng

Nút Honda EE sẽ phản ứng với điều kiện thời tiết bên ngoài, do vậy mà không nên sử dụng nút này trong điều kiện thời tiết nắng nóng. Nó sẽ thay đổi AC, tiêu thụ nhiều nhiên liệu hơn, cuối cùng làm cho xe và cabin nóng hơn bình thường.

(Nguồn ảnh: Internet)