Động cơ Ferrari ở bên trong chiếc xe BMW M3? 

  • 07/08/2020 08:08
Trong thời đại ngày nay, những chiếc xe độ, những chiếc được chế tạo chủ yếu để có lượt like cao trên Instagram, thường tuân theo một công thức khá đơn giản. Bạn bắt đầu chọn một bộ widebody; lắp đặt phuộc hơi; và trang bị một bộ mâm lớn, rộng. 



Vaash Govender, chủ sở hữu người Nam Phi của chiếc BMW E93 M3 Pandem bodykit này, chắc chắn sẽ thu hút được nhiều lượt thích trên internet cho bản độ của anh, nhưng đó không phải là lý do tại sao chiếc xe này tồn tại ở hình dáng bạn nhìn thấy ở đây. Anh ấy chỉ là một người yêu xe điên cuồng và không thích bất bộ phận nào trên xe nguyên bản. Và chiếc xe này hoàn toàn không giống với những chiếc xe độ khác.


  
Tôi sẽ đi đến phần chi tiết ngay lập tức, nhưng trước tiên tôi muốn đi sâu vào lịch sử của chiếc xe và các giai đoạn mà nó đã trải qua.
Khi Vaash mua chiếc BMW vài năm trước, lần thay đổi đầu tiên - và ngay lập tức mà anh thực hiện là một bộ mâmWork Rezax. Nhưng nó không tồn tại được lâu, và ngay sau khi chiếc xe được dán decal lại, mâm xe đã bị thay đổi. Tiếp theo là thay một bộ kit Liberty Walk wide body và màu khác. Ở thời điểm đó, chiếc M3 đã bị hư động cơ, khiến Vaash mất thời gian để xem xét các lựa chọn.


 
Trong thời gian BMW nằm garage, một chủ sở hữu E93 khác tỏ ra thích thú với bộ LB kit. Vaash sau đó đã bán nó, cho phép anh mang lại cho chiếc xe một diện mạo tươi mới với bộ Kei Miura INTERN Pandem.

Chương 2: Một khởi đầu mới
 


Bộ kit đến từ Kyoto, Nhật Bản vào cuối năm 2018 và Vaash đã tốn 1 khoảng thời gian để đưa nó và chiếc xe đến J&K Customs cho việc lắp ráp ban đầu. Ktech đã thực hiện công việc hoàn thiện.
  
Phần còn lại của thân xe sau đó được chuẩn bị để sơn, trong đó thay vì lòe loẹt, Vaash đã chọn mã sơn M9A của Porsche, một màu thường được gọi là Phấn. Anh ta cũng chọn cho mình chiếc cánh gió duck-tail của Pandem.



Xung quanh phía trước có một bộ cản Pandem được sơn màu đen, và trên cùng, cơ chế mui gấp đã được gỡ bỏ để giờ đây nó là một mui cứng vĩnh viễn.



Chương 3: Những đồ chơi trên xe
  
Các bánh xe mâm 19×11 inch và 19×13 inch BC Forged KL Series, nhưng Vaash không phải là chủ sở hữu đầu tiên của chúng. Ban đầu, anh nhìn thấy chúng trên một chiếc BMW khác được Pandem độ kit và khi chủ sở hữu Josh quyết định thay đổi bánh xe, Vaash là người đầu tiên xếp hàng để mua chúng. Khi vận chuyển đến từ Hoa Kỳ, các mâm BC đã được gửi thẳng đến Martines Mags & Tyre, họ đã đưa chúng từ màu đồng sang màu đen bóng và sử dụng lốp Michelin Pilot Sport 4S, 295/30R19 ở trước và một lốp 325/30R19 ở sau.
Đối với hệ thống phanh, chúng vẫn giữ nguyên thông số kỹ thuật của chiếc M3, bộ phanh được sơn lại màu vàng và bộ bố EBC ở cả 4 bánh xe.


  
Tôi đã đề cập đến J&K Customs trước đó, và công ty đó cũng đã giúp Vaash với nhiều khía cạnh khác của bản độ, bao gồm cả thiết lập hệ thống phuộc hơi. Thương hiệu được sử dụng ở đây là Air Lift Performance.
 
 
Mở một trong những cánh cửa, và bạn được chào đón bởi một cặp ghế Sparco Ergo với dây an toàn Sparco, và vô lăng CSL được cắt đi ở đầu vô lăng.
Bên trong hộp táp lô là màn hình MaxxECU, hoạt động trơn tru với hệ thống quản lý động cơ MaxxECU. ECU sẽ được giữ nguyên, nhưng màn hình sẽ sớm bị gỡ bỏ, vì trong thời gian kể từ khi tôi chụp, Vaash đã nhận được các tệp CANBUS mới cho phép đồng hồ đo OEM - và kiểm soát hành trình – để hoạt động với động cơ mới. 



Chương 4: Bạn có thể nói rằng đây là 1 chiếc Ferrari?
  


Vì vậy, chính xác những gì là dưới nắp ca pô? Chà, tiêu đề đã cho biết là thương hiệu gì rồi, nhưng bây giờ đã đến lúc để biết thêm một số chi tiết.



Khi động cơ chiếc M3 bị hư, Vaash đã đặt mục tiêu đổi thành động cơ 2JZ-GTE, nhưng sau một sự cố với cửa hàng chế tạo động cơ, ý tưởng đó đã bị loại bỏ. Và may mắn thay, vì có một thứ gì đó kỳ lạ hơn để cung cấp năng lượng cho chiếc xe bây giờ.


Nó không bao giờ tạo ra sức mạnh điên rồ, nhưng hơn cả một sự tuyên bố đi cùng với mọi sửa đổi khác được thực hiện cho chiếc xe, và theo nghiên cứu của Vaash, đây là một sự hoán đổi mà chỉ có bốn chiếc xe khác trên thế giới được thực hiện. Đây là một chiếc động cơ Ferrari F136 tuyệt đẹp, còn được gọi là động cơ Ferrari-Maserati. Động cơ này thường thấy ở những chiếc Ferrari như F430 và 458.
      
Vaash đã giải quyết vụ trao đổi này sau khi tìm thấy một chiếc Maserati GranTurismo S bị tai nạn hỏng hóc. Chiếc xe chỉ hoạt động được 9.000km đã được mua và Vaash đã liên lạc với Rapid Garage, người được biết đến nhờ hoán đổi động cơ điên rồ và độ custom cho xe. Trong một thời gian ngắn, động cơ M3 bị hư đã nhường chỗ cho động cơ V8 4.7L 32 van từ Maranello. F136 đã được nâng cấp với một ống hút khí tùy chỉnh, thân bướm ga 90mm, ống xả tùy chỉnh chạy vào ống xả kép 76mm với ống dẫn hình chữ X đến bốn đầu, và bộ tản nhiệt tùy chỉnh để kiểm tra nhiệt độ.



Để có được động cơ vừa vặn, Rapid đã phải hạ thấp dầm trước 10 mm và cắt phần phía sau 30 mm, trong khi nâng nó lên để đưa độ cứng trở lại khung phụ. Thùng xăng cũng cần được cắt giảm 20 mm. Cuối cùng, giá treo polyurethane tùy chỉnh đã được chế tạo để hỗ trợ động cơ mới và kết hợp với hộp số.
  
Vâng, như đã được đề cập trước đó, cỗ máy Ferrari hoạt động với hộp số tay 6 cấp BMW M3 nguyên bản, một cái gì đó Vaash đã kiên quyết ngay từ đầu. Anh ấy thực sự không muốn sử dụng hộp số tự động mà động cơ F136 thường đi kèm.

Động cơ kết nối với hộp số với một bộ đĩa chuyển tùy chỉnh, và bộ ly hợp hai đĩa. Cả hai đĩa ly hợp đều là các mặt hàng của BMW - một loại bằng đồng 4 lò xo tùy chỉnh và loại còn lại là loại hữu cơ - trong khi mâm ép là sản phẩm của Maserati.


  
ECU của MaxxECU Sport, được thiết lập và điều chỉnh bởi RBTS Racing kiểm soát mọi thứ một cách hoàn hảo. Chưa có số dyno nào vì thay đổi động cơ này khá mới mẻ, nhưng ở dạng nguyên bản của nhà sản xuất, F136 tạo ra 324kW (434 mã lực) tại 7.000 vòng/phút và 490Nm tại 4.750 vòng/phút, do đó, điều chỉnh nó sẽ còn nhiều hơn nữa.
  
Mặc dù M3 dường như đã hoàn thành, Vaash vẫn có thêm một số kế hoạch cho nó. Anh hiện đang săn lùng một bộ ITB phù hợp, và cũng sẽ gắn thêm roll cage custom.

Nguồn: SpeedHunters
Dịch: MeCar - All About Car