Ông Đoàn Ngọc Hải được nghệ sĩ Việt Hương tặng xe cứu thương mới: "Full-Option" y tế hiện đại nhất

  • 03/08/2021 15:08

Đây là một món quà ý nghĩa được nghệ sĩ Việt Hương dành tặng ông Đoàn Ngọc Hải để có thể cứu giúp được nhiều người bệnh nghèo trên cả nước hơn nữa.

Mới đây, nghệ sĩ Việt Hương đã chính thức trao tặng tới ông Đoàn Ngọc Hải chiếc xe cứu thương đời mới sau khoảng 5 tháng chờ đợi. Được biết, chiếc xe này được phát triển dành riêng cho mục đích y tế và dựa trên nguyên mẫu Ford Transit. Xe có giá khoảng hơn 2,5 tỷ VNĐ và được tích hợp sẵn rất nhiều trang bị chuyên ngành hiện đại.

Điểm khác biệt đầu tiên trên chiếc Ford Transit phiên bản cứu thương của ông Đoàn Ngọc Hải so với phiên bản thương mại nằm ở chi tiết toàn bộ cửa kính sau và hông xe đều được cố định. Tiếp tới, xe được trang bị thêm một bình ắc-quy nữa (ắc-quy kép) nhằm cho ra công suất phát điện lớn hơn, kèm theo đường dây điện riêng và một máy phát.

Ford Transit phiên bản cứu thương là mẫu xe được rất nhiều bệnh viện tại các quốc gia phát triển sử dụng bởi nhiều đặc tính ưu việt về mặt không gian, trang bị cũng như vận hành. Mẫu xe này có kích thước DxRxC lần lượt là 5.981 x 2.065 x 2.783 (mm). Với mục đích dành cho y tế, riêng khoang sau của xe được thiết kế làm cabin cho người bệnh với đầy đủ các thiết bị phục vụ cho việc cấp cứu lưu động.

Theo hình ảnh được đăng tải có thể thấy, "người đồng hành" mới của ông Đoàn Ngọc Hải bên cạnh được trang bị những thiết bị y tế cơ bản thì còn sở hữu loạt thiết bị hiện đại, chuyên dùng hơn như đồng hồ đo huyết áp, máy thở, bình oxi, máy theo dõi bệnh nhân, máy hút dịch, bộ sơ cứu bỏng, bơm tiêm điện, máy sốc tim...  

Trên nóc xe phía sau còn được in dòng chữ "Nghệ sĩ Việt Hương tặng"

Được biết, sau khi sử dụng sang chiếc xe Ford Transit mới, chiếc Hyundai Starex cũ của ông Đoàn Ngọc Hải sẽ được bán đi và toàn bộ số tiền bán xe này đều được ông phục vụ vào mục đích từ thiện.
Ford Transit phiên bản cứu thương của ông Hải được trang bị động cơ V6 3.5L, sản sinh công suất 275 mã lực và 355 Nm mô-men xoắn, đi kèm trang bị hộp số tự động 10 cấp.
Nguồn: Xe Hay