Ôtô màu trắng bán chạy nhất thế giới năm 2021

  • 31/12/2021 10:12

Trắng trở thành màu xe được lựa chọn nhiều nhất năm nhưng có xu hướng giảm dần, màu xám đang lên.

Theo báo cáo hàng năm của Axalta, một hãng sơn nước và sơn bột, trắng tiếp tục là màu được lựa chọn nhiều nhất năm 2021 với tỷ lệ 35%. Màu đen và xám cùng 19%, tiếp đến là màu bạc với 9%.

Đồ họa: Tạ Lư

Mười năm liên tiếp, trắng là màu phổ biến nhất, nhưng mức độ đang giảm dần, theo Axalta. So với cùng kỳ năm 2020, tỷ lệ lựa chọn màu trắng giảm 3% ở tất cả các khu vực, riêng Trung Quốc giảm 7%, trong khi màu xám tăng 4% trên toàn cầu và là màu phổ biến ở châu Âu ba năm liên tiếp. Châu Âu trở thành khu vực duy nhất trên thế giới lựa chọn xe màu xám nhiều nhất.

Châu Á là thị trường chọn màu trắng cao nhất với 45%, sau đó đến màu đen 18%. Ở châu Phi, xe màu trắng bán nhiều nhất với 43%, thứ hai thuộc về màu xám với 21%.

Tính riêng châu Á, lượng xe màu trắng bán được nhiều nhất ở Trung Quốc với 50%, tiếp theo Nhật Bản 37%, Ấn Độ 34% và Hàn Quốc 32%. Màu lựa chọn nhiều thứ hai có sự khác biệt ở một số quốc gia. Trung Quốc và Nhật Bản ưa màu đen với tỷ lệ tương ứng 22% và 19%, trong khi Hàn Quốc chọn màu xám 24% và Ấn Độ màu bạc 33%.

Axalta đã bắt đầu thu thập dữ liệu về màu sơn vào năm 1953 cho tới nay. Báo cáo của hãng thu thập từ các nhà máy và quốc gia sản xuất ôtô trên toàn thế giới, đó là cơ sở cho các nhà sản xuất ôtô nắm bắt thị yếu của khách hàng. Hãng này cũng đưa ra dự báo, đánh giá hàng năm về xu hướng sử dụng màu sơn dựa vào kết quả thu thập và dữ liệu phân tích bán hàng của năm trước đó.

Nguồn: VnExpress


👉 Tham khảo những đánh giá chất lượng về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!