Ôtô trôi như bèo rác trong nước lũ

  • 23/07/2021 12:07
TRUNG QUỐC - Nhiều người phải trèo lên nóc xe bám trụ khi bị dòng nước cuồn cuộn cuốn theo trong cơn mưa lũ "nghìn năm có một" ở Trịnh Châu.

Mưa lớn do bão In-Fa gây ngập lụt ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, nhấn chìm đường phố, làm ngập ga tàu điện ngầm, ít nhất 25 người chết và khoảng 1,2 triệu người bị ảnh hưởng.
 

Nguồn: NTD
Những con phố ngập chìm trong biển nước, vô số phương tiện bị lũ cuốn trôi trong khi vẫn có người bên trong. Ôtô trôi giữa phố nhiều đến mức trông như bèo rác trên sông. Những người khác đứng ở nơi an toàn chứng kiến cảnh tượng đáng sợ mà không thể giúp được gì. Thậm chí có cảnh người ngồi trong ôtô trong khi nước lũ cuồn cuộn chảy qua phủ cả kính chắn gió.
 

Nguồn: ShanghaiEye
Ảnh trên đây cho thấy hàng trăm chiếc xe gần như ngập hoàn toàn dưới nước. Có những chiếc lật ngửa, vài chiếc đang trôi bập bềnh.
 

Nguồn: WeichengJi

Ngày 21/7, sau khi lũ rút, một số đoạn phố vẫn ngập sâu, nơi hàng chục chiếc ôtô bị dồn đống, chồng chất lên nhau. Một số thi thể của người bị lũ cuốn cũng được tìm thấy.
Ô tô ngập nước là một trong những tai nạn đáng sợ nhất với người sử dụng xe hơi vì thiệt hại lớn. Khi xe bị chìm trong nước, từ hệ thống động cơ, hộp số, máy móc, hệ thống điện, đồ nội thất đều bị hư hại. Những rủi ro cao như ngập nước, cháy nổ cũng thường là điều khoản chọn thêm trong hầu hết các hợp đồng bảo hiểm, với chi phí đắt đỏ hơn.
Xe ngập nước thường được sửa chữa lại để tẩy xoá dấu vết và bán ra như một chiếc xe "khoẻ mạnh" bình thường. Thợ kỹ thuật cho biết những xe này thậm chí đã sửa xong bán ra, chạy một thời gian vẫn có thể còn lỗi. Một trong những nỗi sợ của người mua ôtô cũ là mua phải xe từng bị ngập nước.
Chỉ trong ba ngày 17/7-20/7, thành phố Trịnh Châu, thủ phủ tỉnh Hà Nam, đã ghi nhận lượng mưa 617,1 mm, gần bằng lượng mưa trung bình 640,8 mm hàng năm của thành phố này. Các nhà khí tượng học địa phương đánh giá lượng mưa ở Trịnh Châu trong ba ngày qua là "nghìn năm có một".
Các nhà khoa học nhận định lượng mưa kỷ lục ở Trung Quốc những ngày qua có liên quan đến tình trạng nóng lên toàn cầu, tương tự các đợt nắng nóng kỷ lục ở Mỹ, Canada và lũ lụt nghiêm trọng ở Tây Âu gần đây.
Nguồn: VnExpress