Ôtô Trung Quốc nhận điểm 0 thử nghiệm va chạm

  • 05/12/2020 16:12
"Đã sắp sang năm 2021, vậy mà vẫn còn những chiếc xe ngoài kia không có nổi những tính năng an toàn cơ bản nhất", trang Motor1 nhận xét.


Great Wall Steed 5 - mẫu bán tải của hãng xe Trung Quốc Trường Thành - đã bị “chấm” điểm 0 sau khi tham gia thử nghiệm va chạm của Global NCAP để đánh giá là phiên bản tiêu chuẩn. 

Cụ thể, như trong video, với thử nghiệm va chạm phía trước ở tốc độ 64 km/h cho thấy đầu của người nộm đập mạnh vào vô-lăng. Lực va chạm từ phía trước còn gây biến dạng khoang hành khách và làm vô-lăng trông như bật ra khỏi táp-lô. 

Điều gây bức xúc là Steed 5 không được trang bị bất kì túi khí nào. Không chỉ thế, xe còn thiếu cả những tính năng an toàn đã trở thành phổ biến trên thị trường từ nhiều năm qua, như chống bó cứng phanh (ABS) và phân bổ lực phanh điện tử (EBD). 
 


Cách đây hai năm, một mẫu bán tải cũng nhận 0 sao trong thử nghiệm tương tự, là Nissan NP300. Tuy nhiên mẫu xe Nhật này có đến hai túi khí trước. Nhưng trong khi đầu của người nộm được túi khí đỡ lấy, thì phần ngực lại bị vô-lăng đập thẳng vào.