Peugeot sẽ trở lại với giải đua Le Mans 24h ở hạng mục Hypercar

  • 22/09/2020 15:09
Vào năm 2019, Peugeot đã tuyên bố ý định trở lại với giải đua sức bền Le Mans 24h ở hạng mục đua Hypercar (Le Mans Hypercar - LMH). Mới đây hãng xe của Pháp đã hé lộ những hình ảnh đầu tiên của chiếc xe đua mới.
 

LMH là một hạng mục đua xe mới sẽ thay thế cho hạng mục LMP1 hiện tại – vốn là hạng mục cao nhất của giải đua xe 24 giờ Le Mans. 

Điểm khác biệt chính giữa LMH và LMP1 đó là những chiếc xe đua LMH phải là Hypercar được sản xuất và bán trên thị trường với số lượng sản xuất tối thiểu là 25 chiếc. Con số này được dự kiến sẽ tăng trong những năm tiếp theo.

Khác với LMP1 (Le Mans Prototype), hạng mục của những chiếc xe chỉ giành cho đường đua như Toyota TS050 Hybrid (hình), LMH sẽ là nơi những chiếc Hypercar được phép chạy trên đường phố so tài.

Một chiếc xe dùng để đua ở hạng mục LMH phải sử dụng hệ thống truyền động hybrid có công suất tối đa 670hp và trọng lượng tối thiểu 1030 kg. Bộ phận motor điện của hệ thống truyền lực cần phải gắn ở trục trước, có công suất tối đa 268hp.


Chiếc xe sẽ đại diện Peugeot tại giải, hiện vẫn chưa được hé lộ tên, sẽ không sẵn sàng kịp thời cho mùa giải năm 2021. Peugeot dự định sẽ tham gia LMH khi mùa giải 2022 bắt đầu, điều này cũng đồng nghĩa phiên bản đường phố của chiếc Hypercar sẽ được ra mắt vào cuối năm 2023.


Peugeot có một lịch sử lâu dài và thành công trong các cuộc đua sức bền đẳng cấp nhất, đặc biệt là với dòng nguyên mẫu thể thao 908. Thông báo mới nhất của hãng mang đến hy vọng rằng việc sáp nhập công ty mẹ PSA Group với Fiat Chrysler Automobiles sẽ đặt một ưu tiên mới cho đua xe thể thao.