Phiên bản siêu off-road của Nissan Navara trình làng, "so kè" với Ranger Raptor

  • 03/07/2021 14:07

Nhận thấy Nissan Navara Pro-4X chưa đủ sức chiến đấu với Ford Ranger Raptor, hãng xe Nhật Bản đã tung thêm gói nâng cấp mang tên Warrior để cải thiện hơn nữa khả năng off-road của Navara.

Chỉ bán độc quyền tại thị trường Úc, Nissan Navara Pro-4X Warrior mới chính là phiên bản cứng cáp và off-road đỉnh nhất của Navara. Mẫu xe này được tạo ra dựa trên sự hợp tác với công ty kỹ thuật Premcar.

Cụ thể, Navara Pro-4X Warrior có khoảng sáng gầm xe 260 mm - tăng 40 mm so với tiêu chuẩn, góc tiếp cận cũng được cải thiện từ 32 lên 36 độ, nhưng góc thoát thì bị thu hẹp một chút từ 19,8 giảm xuống 19 độ do xe có lốp dự phòng cỡ lớn ở phía sau.

Bên cạnh đó, để xe di chuyển tốt hơn, Premcar đã tăng tốc độ phục hồi ở vận tốc cao và tốc độ nén ở phía trước theo mức tương ứng là 50% và 100%, điều này giúp lái xe kiểm soát tình huống tốt hơn.

 

Tất nhiên, không phải tất cả người mua Nissan Navara Pro-4X Warrior đều có niềm đam mê với off-road, vì vậy, Premcar đã nâng cấp sự thoải mái khi đi trong đường phố cho chiếc xe. Navara Pro-4X Warrior được tăng khả năng kiểm soát tốc độ thấp ở bộ giảm chấn phía sau giúp xe di chuyển êm ái hơn, nhẹ nhàng hơn trong trường hợp chở nhiều hàng hóa.

Ngoài khả năng off-road cải tiến, ngoại thất của Navara Pro-4X Warrior cũng nhận được một số thay đổi để trông đặc biệt hơn, bao gồm thanh bull bar lớn ở đầu xe tích hợp thanh đèn chiếu sáng và tấm chống trượt sơn đỏ nổi bật giúp bảo vệ gầm xe.

Chưa hết, đối thủ của Ranger Raptor còn có bộ lốp địa hình cỡ lớn 275/70/R17 Cooper Discover All Terrain AT3 và khoảng cách giữa 2 trục bánh xe rộng hơn 30 mm so với bản tiêu chuẩn. Tất cả những nâng cấp kể trên đã khiến Navara Pro-4X Warrior nặng hơn 100 kg so với Navara Pro-4X, cung cấp cho xe sức kéo lên đến 3,5 tấn.

Đối với nội thất, Navara Pro-4X Warrior sở hữu khá nhiều các tiện nghi hiện đại như cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch tiêu chuẩn, màn hình thông tin giải trí 8 inch, kết nối Apple CarPlay và Android Auto, cùng các công nghệ an toàn quen thuộc của Nissan.

Về truyền động, Nissan Navara Pro-4X Warrior vẫn dùng động cơ dầu diesel tăng áp kép 2.3L 4 xi-lanh giống Navara Pro-4X, đi kèm hộp số sàn hoặc số tự động. Thiết lập này cho ra công suất 187 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm. Giá bán của phiên bản Warrior hiện vẫn chưa được tiết lộ nhưng chắc chắn sẽ đắt hơn so với Pro-4X đang có giá từ 61.290 đô la Úc (~ 1,05 tỷ VNĐ).


Theo: XeHay