Porsche Cayenne cán mốc một triệu chiếc với chiếc GTS màu đỏ Carmine

  • 11/12/2020 17:12
Porsche Cayenne chính là chiếc SUV đã cứu hãng xe Đức này qua khỏi cơn khủng hoảng. 


Chiếc Porsche Cayenne GTS thứ 1 triệu được hoàn thành với màu đỏ Carmine cho một khách hàng Đức nhằm kỷ niệm một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp đầy thành công của chiếc SUV.

Cái tên “Porsche” chủ yếu gắn liền với những chiếc xe thể thao lừng danh như 911 hay Boxster/Cayman, nhưng thương hiệu đến từ Đức đã phải thích ứng với xu hướng của khách hàng để tồn tại. Sự nổi lên của dòng SUV đã thúc đẩy Porsche phát triển dòng xe thứ ba, dòng xe đã giải cứu công ty khỏi khủng hoảng và có thể thực hiện được nhờ sự đầu tư bài bản của tập đoàn Volkswagen.


Dự án “Colorado” ra đời với mục tiêu phát triển một chiếc xe địa hình hướng đến hiệu suất. Porsche đã thực hiện một số nghiên cứu thị trường trước khi thực hiện dự án và hỏi khách hàng liệu họ có quan tâm đến ý tưởng về một chiếc SUV của Porsche. Sau khi phân tích nội bộ và có phản hồi tích cực từ các cuộc khảo sát, Cayenne đã được phê duyệt để sản xuất.


Trong thời gian đầu của quá trình phát triển dự án tại quê nhà Weissach, Porsche không có đủ năng lực để thiết kế một mẫu xe SUV dựa trên những mẫu thể thao hai cửa. Hãng đã phải thuê một cơ sở ở Hemmingen nằm giữa Zuffenhausen và Weissach. Được phát triển với tên mã "E1", Cayenne ban đầu phải khác với chiếc SUV Touareg mà VW cũng đang phát triển vào thời điểm đó.


Cayenne thế hệ đầu tiên được bán ra vào năm 2002 và không cần mất quá nhiều thời gian để trở thành mẫu xe bán chạy nhất của hãng. Cayenne đặt nhà máy tại Bratislava, Slovakia, nơi chiếc SUV đầu tiên của Porsche được lắp ráp. Nơi đây cũng là nhà máy sản xuất VW Touareg, Audi Q7 và Lamborghini Urus hiện nay. 


Dòng sản phẩm Cayenne đã phổ biến hơn trong 18 năm nay, sinh ra phiên bản Coupe vào năm 2019 với đường mái dốc lấy cảm hứng từ 911. Phiên bản Coupe đã chiếm một phần tư tổng số đơn đặt hàng Cayenne. Thú vị thay, cũng có một chiếc Cayenne Cabriolet bản Concept đặc biệt và chỉ có một chiếc duy nhất.