Porsche Cayenne Turbo GT 2022 vừa ra mắt lập tức trở thành xe SUV nhanh nhất trong lịch sử Porsche

  • 30/06/2021 16:06

Thương hiệu xe sang của Đức là Porsche vừa chính thức vén màn hé lộ phiên bản Turbo GT mới nhất của dòng SUV Cayenne. Theo đó, Porsche Cayenne Turbo GT dù không còn từ Coupe trong tên hiệu nhưng vẫn sở hữu đầy đủ các trang bị độc quyền cho phiên bản Cayenne Coupe, đồng thời là phiên bản cao cấp nhất của dòng xe này, xếp trên cả bản Turbo và S E-Hybrid.

Porsche Cayenne Turbo GT 2022

Porsche Cayenne Turbo GT 2022

Ngay khi vừa ra mắt, Porsche Cayenne Turbo GT ngay lập tức trở thành mẫu SUV nhanh nhất mà Porsche từng sản xuất, đồng thời đứng chung hàng với những mẫu SUV có gia tốc nhanh nhất trên thị trường hiện nay. Để có được tốc độ ấn tượng, Porsche Cayenne Turbo GT sở hữu khối động cơ V8 4.0L tăng áp turbo kép, sản sinh công suất 631 mã lực và mômen xoắn cực đại 850 Nm. 

Porsche Cayenne Turbo là mẫu SUV nhanh nhất mà Porsche từng sản xuất

So với bản động cơ trang bị trên Cayenne Turbo, động cơ của bản Turbo GT mạnh hơn khoảng 90 mã lực và 80 Nm mômen xoắn. Sức mạnh động cơ được tăng lên không chỉ nhờ vào bản map đánh lửa mới mà còn đến từ các cải tiến ở trục khuỷu, hệ thống turbo, hệ thống nạp và làm mát. Bên cạnh đó xe còn sở hữu hệ thống ống xả bằng titan giúp giảm trọng lượng xe.

Đi kèm với động cơ trên là hộp số Tiptronic tự động 8 cấp, hệ thống dẫn động bốn bánh đã được cải tiến về phần mềm điều khiển và hệ thống tản nhiệt. Nhờ đó mà việc chuyển số của xe trở nên nhanh và mượt mà hơn, đương nhiên kết quả này vẫn không thể so sánh với hộp số ly hợp ké PDK cao cấp, trang bị mà Porsche vẫn chưa đưa lên Cayenne.

So sánh về thông số, dù Cayenne Turbo GT không phải là chiếc Cayenne mạnh nhất khi vẫn thua kém Cayenne S E-Hybrid 680 mã lực, nhưng bản Turbo GT lại có lợi thế về trọng lượng, nhờ đó mà khả năng tăng tốc của xe vẫn rất tốt. Cụ thể, Porsche Cayenne Turbo GT có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 3,3 giây, nhanh hơn đáng kể so với thành tích 3,8 giây của bản S E-Hybrid và 3,9 giây của bản Turbo. Không chỉ có khả năng gia tốc tốt, Porsche Cayenne Turbo GT còn có vận tốc tối đa cao hơn với mức 297 km/h, qua đó trở thành chiếc Cayenne hay SUV gia tốc tốt nhất và vận tốc cao nhất mà Porsche từng sản xuất.

Bên cạnh nâng cấp động cơ, Porsche còn cải tiến hệ thống khung gầm cho xe một cách kỹ càng. So với bản Turbo, phiên bản Turbo GT thấp hơn khoảng 17 mm sau khi khung gầm và hệ thống kiểm soát chủ động đã được điều chỉnh cặn kẽ. Hệ thống treo của xe được hiệu chỉnh cứng hơn 15%, đi kèm là lốp Pirelli được thiết kế đặc biệt cho Cayenne Turbo GT.

Để tạo nên sự khác biệt so với các phiên bản còn lại, Porsche Cayenne Turbo GT sở hữu ngoại hình đặc biệt với hốc gió trước và cánh chia gió lớn, bộ mâm hợp kim 22 inch và ốp hốc bánh xe nhô cao để phần nào ăn nhập với kích thước lốp bản lớn.Trên xe còn có nhiều chi tiết làm từ sợi carbon như mui xe, ốp trang trí, tản gió sau, và cánh gió đuôi giúp tăng 40kg lực nén xuống mặt đường.

Porsche Cayenne Turbo GT 2022

Nội thất xe Porsche Caynne Turbo GT 2022

Bước vào nội thất, có thể thấy ngay chất liệu chủ yếu bên trong khoang lái Porsche Cayenne Turbo GT là da Alcantara, ghế thể thao có tựa đều thêu logo Turbo GT. Hệ thống thông tin giải trí của xe được cập nhật bản phần mềm mới nhất, tương thích kết nối Android Auto và Apple CarPlay.

Porsche Cayenne Turbo GT 2022

Tựa đầu có thêu logo phiên bản Turbo GT

Tại thị trường Anh, Porsche Cayenne Turbo GT sẽ được bán ra vào mùa thu này với giá khởi điểm 143.910 Bảng, tương đương khoảng 4,6 tỷ đồng.