Porsche Cayenne Turbo GT có giá từ 12,25 tỷ đồng tại Việt Nam

  • 29/07/2021 16:07
Porsche vừa bổ sung vào danh mục sản phẩm Cayenne mẫu xe nhanh nhất trong phân khúc – Cayenne Turbo GT. Chiếc SUV này được thiết kế nhằm tối ưu hóa hiệu suất và cảm giác lái chuẩn xác kết hợp hoàn hảo giữa khả năng vận hành vượt trội và tính tiện dụng cao.
 

Không lâu sau khi ra mắt thế giới, chiếc SUV-Coupe siêu thể thao này đã chính thức có thể được đặt hàng tại Việt Nam thông qua đại lý Porsche chính hãng với giá khởi điểm từ 12,25 tỷ đồng. Giá bán này đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng và gói dịch vụ địa phương nhưng chưa bao gồm các tùy chọn trang bị thêm như tiện ích, màu sơn, nội thất…
 

Phiên bản này của Cayenne được trang bị động cơ V8 tăng áp kép 4,0 lít sản sinh công suất 640 mã lực. Với công suất và mô-men xoắn cực đại cao hơn lần lượt là 90 mã lực và 80 Nm so với Cayenne Turbo Coupé, phiên bản Cayenne Turbo GT có mô men xoắn đạt 850 Nm, vận tốc tối đa là 300 km/h (nhanh hơn 14 km/h) và chỉ cần 3,3 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h (nhanh hơn 0,6 giây so với Cayenne Turbo Coupé).
 

Hàng loạt các chi tiết nâng cấp mới bên trong động cơ bao gồm hệ truyền động trục khuỷu, tua-bin tăng áp, hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp, hệ thống nạp khí và cụm làm mát. Với công suất lên đến 640 mã lực, các bộ phận này đã được thiết kế lại để nâng mức tải tối đa và tăng cường khả năng vận hành. Hộp số 8 cấp Tiptronic S với khả năng chuyển số nhanh và hệ thống Quản Lý Hợp Lực Kéo của Porsche (PTM) cũng được nâng cấp với hộp truyền động được trang bị thêm hệ thống làm mát bằng chất lỏng. 
 

Hệ thống ống xả thể thao được trang bị tiêu chuẩn với ống xả đặt ở trung tâm là điểm nhấn trên Cayenne Turbo GT. Hệ thống xả, bao gồm bộ tiêu âm phía sau được làm bằng vật liệu titanium nhẹ và chịu nhiệt tốt. Ngoài ra, việc loại bỏ bộ tiêu âm trung tâm cũng góp phần giúp giảm trọng lượng thân xe.
 

Các hệ thống thuộc khung gầm được trang bị đầy đủ kết hợp cùng lốp xe hiệu suất cao được thiết kế dành riêng cho Cayenne Turbo GT. Bên cạnh đó, hệ truyền động và khung gầm được thiết lập đặc biệt nhằm tạo nên mẫu SUV toàn năng, mạnh mẽ trên trường đua.  
 

Để khẳng định sức mạnh này, tay đua Lars Kern của Porsche đã chứng thực bằng việc chinh phục vòng đua dài 20,832 km chỉ trong 7 phút 38,9 giây tại đường đua Nürburgring Nordschleife, xác lập kỷ lục mới cho dòng xe SUV.
 

Sự thể thao của Cayenne Turbo GT tiếp tục được nhấn mạnh bên trong khoang lái bởi những trang bị cao cấp và chi tiết bọc da. Ghế thể thao chỉnh điện 8 hướng ở phía trước và hàng ghế thể thao với 2 chỗ ngồi ở phía sau được trang bị tiêu chuẩn với các chi tiết bằng da Alcantara có lỗ thoát khí và đường may tương phản màu đồng Neodyme hoặc Arctic Grey, đi cùng với dòng chữ “Turbo GT” ở tựa đầu.
 

Ngoài ra, vô lăng thể thao đa chức năng được trang trí bằng điểm đánh dấu góc 12 giờ màu vàng cũng là nét đặc trưng không thể nhầm lẫn trên xe thể thao Porsche. Bên cạnh đó, các đường viền có thể được sơn màu đen nhám tùy thuộc vào tùy chọn ốp nội thất.
 

Cayenne Turbo GT được thiết kế có trọng tâm thấp hơn phiên bản Cayenne Turbo Coupé 17 mm. Theo đó, các thành phần khung gầm thụ động cũng như các hệ thống kiểm soát chủ động đều được tái cấu trúc và tối ưu hóa để đạt được khả năng điều khiển và hiệu suất mong muốn.
 

So với Cayenne Turbo Coupé, vệt bánh trước của phiên bản Turbo GT rộng hơn 25 mm. Góc camber âm của bánh xe so với mặt đường được cải thiện 0,45 độ khiến lốp hiệu năng cao Pirelli P Zero Corsa 22 inch mới, được phát triển riêng cho Turbo GT có diện tích bề mặt tiếp xúc lớn hơn. Hệ thống Phanh Gốm Tổng hợp của Porsche (PCCB) cũng được trang bị tiêu chuẩn trên Cayenne Turbo GT.  
 

Bên cạnh màu sơn tùy chọn mới Arctic Grey, tính thể thao của Cayenne Turbo GT còn được nhấn mạnh thông qua những chi tiết thiết kế nâng cấp. Mui xe làm bằng carbon, vòm bánh xe mở rộng màu đen đi kèm với mâm xe 22 inch kiểu GT màu đồng Neodyme là những chi tiết làm phần hông xe thêm ấn tượng. Cánh gió phụ bằng carbon gắn liền với cánh gió chủ động trên mui phía sau là đặc trưng của dòng xe GT, dài hơn 25 mm so với cánh gió của Cayenne Turbo. Trang bị này giúp gia tăng lực ép xuống mặt đường thêm 40 kg ở vận tốc tối đa. Phía sau xe, bộ khuếch tán cũng được làm bằng carbon giúp hoàn thiện vẻ uy lực của mẫu xe.
 

Hệ thống Quản Lý Liên Lạc của Porsche (PCM) thế hệ mới trên dòng xe Cayenne ra mắt cùng với Cayenne Turbo GT được nâng cấp khả năng xử lý, giao diện mới và nguyên lý hoạt động mới. Tương tự với các phiên bản trước, PCM 6.0 có thể kết nối không dây với Apple CarPlay giờ đây được nâng cấp thêm tính năng Apple Music và Apple Podcasts hoặc Android Auto./.
Nguồn: VOV