Porsche mượn 400 nhân viên Audi để đẩy nhanh tiến độ sản xuất Taycan

  • 08/09/2020 02:09
Chiếc ô tô điện Porsche Taycan đang nhận được sự đón nhận tích cực đến mức nhà sản xuất ô tô Đức phải mượn nhân viên từ công ty chị em Audi để hỗ trợ quá trình sản xuất.
 

Khi Porsche Taycan được trình làng, công ty ô tô của Đức dự kiến sẽ sản xuất 20,000 chiếc trong năm đầu tiên sản xuất. Tuy nhiên, vì chiếc EV có doanh số bán được tốt hơn dự kiến, hãng đã thay đổi mục tiêu thành 40,000 chiếc. Kết hợp với việc Taycan giờ đây đã được bán tại Hoa Kỳ, công ty Porsche đã kêu gọi sự giúp đỡ từ Audi.

Trong một cuộc phỏng vấn với báo Automobilwoche, người phát ngôn của Audi đã xác nhận rằng 400 nhân viên từ nhà máy tại Neckarsulm của hãng sẽ bắt đầu làm việc tại cơ sở Zuffenhausen của Porsche để giúp sản xuất Taycan. 

400 nhân viên của Audi đã được điều đi hỗ trợ Porsche. Đây là vấn đề không quá phức tạp vì cả hai công ty đều thuộc sở hữu của Volkswagen.

Porsche Taycan đã khẳng định vị thế là một trong những mẫu xe điện đáng mua nhất trên thị trường. Hơn nữa Taycan cũng là một trong những chiếc xe nhanh nhất thế giới, với khả năng gia tốc vượt qua cả Tesla Model S Performance. Tuy nhiên, với việc phiên bản ba mô-tơ của Model S sắp ra mắt, cũng như xe điện Lucid Air được mong đợi từ lâu sẽ sớm xuất hiện, Taycan Turbo S có thể sớm mất ngôi vương.

Porsche đang tìm cách tận dụng tối đa nhu cầu mua Taycan bằng cách sản xuất biến thể Cross Turismo. Mẫu xe này đã được lên kế hoạch ra mắt trong năm nay nhưng đã bị trì hoãn cho đến năm 2021. Mặc dù bị trì hoãn, Taycan Cross Turismo vẫn có tiềm năng thành công, đặc biệt là nhờ vẻ ngoài tuyệt đẹp và tính thực dụng cao.
 
Porsche Taycan Cross Turismo sẽ ra mắt trong năm 2021.
 
Nguồn: CarScoops

Dịch: MeCar
 
Tin liên quan