Porsche sẽ lắp ráp xe tại châu Á?

  • 09/02/2021 22:02
Porsche được cho là sẽ triển khai dự án lắp ráp xe tại Malaysia, tức là lần đầu tiên có nhà máy ở bên ngoài nước Đức.



Theo trang The Edge, nhà máy lắp ráp của Porsche ở Malaysia sẽ được đặt tại Kulim, bang Kedah, và đối tác nội địa sẽ là Inokom, một công ty con của tập đoàn Sime Darby. Sime Darby là nhà phân phối của Porsche tại Malaysia từ năm 2010.

"Có một số dự án đầu tư lớn vào Malaysia trong lĩnh vực ô tô, nhưng chính phủ chưa công bố. Vì đại dịch Covid-19 và lệnh hạn chế di chuyển (MCO) mà nhiều việc bị hoãn lại," một nguồn tin tiết lộ với trang The Edge.

"Việc công bố cần sự có mặt của đại diện các bên. Đó là những tên tuổi lớn; chính phủ Malaysia không thể chỉ tổ chức một cuộc họp báo và công bố các dự án đầu tư," nguồn tin này cho biết thêm.



Một nguồn tin khác cho biết dự án đã được bộ tài chính thông qua, và Inokom sẽ xây dựng một nhà máy mới chỉ để lắp ráp xe Porsche ở Kulim. Nhà máy ở Kulim của Inokom hiện đang sản xuất linh kiện, phụ tùng phục vụ việc lắp ráp xe BMW và Hyundai, cùng một số thương hiệu khác.

Trả lời trang The Edge, phó giám đốc truyền thông của Porsche - ông Christian Weiss cho biết: "ASEAN là một vùng đất hứa, với tiềm năng rất lớn, và chúng tôi không ngừng cân nhắc các lựa chọn để đẩy mạnh sự phát triển ở thị trường này".

Sime Darby Motors cho biết, công ty hoan nghênh mọi quan hệ hợp tác giúp gia tăng giá trị cho các kế hoạch kinh doanh chiến lược của công ty, nên thường xuyên phát triển quan hệ với các đối tác hiện có cũng như đối tác tiềm năng để nắm bắt cơ hội và mở rộng hoạt động kinh doanh.

Hiện Sime Darby và Porsche chưa xác nhận các thông tin trên, nhưng cũng không phủ nhận.