Porsche sẽ tiếp tục phát triển động cơ hút khí tự nhiên

  • 19/08/2020 11:08
Vào đầu năm nay, Porsche đã đầu tư 10,8 tỷ USD vào mảng hệ truyền động điện với mục tiêu điện hóa dòng sản phẩm của họ. Theo tính toán của Porsche, PHEV (xe hybrid) và EV (xe điện hoàn toàn) sẽ chiếm một nửa doanh số bán hàng của hãng vào năm 2025. Dù là thế, công ty ô tô của Đức vẫn muốn duy trì quá trình sản xuất động cơ hút khí tự nhiên (trong bài sẽ viết tắt là NA - Naturally Aspirated).



Theo báo Autocar, ông Frank-Steffan Walliser, người đứng đầu mảng ô tô thể thao của Porsche, chia sẻ rằng Porsche đang rất quyết tâm giữ cho động cơ NA tiếp tục phát triển. Công ty dường như sẵn sàng làm tất cả những gì họ cần, bao gồm cả việc hybrid hóa. 

Ông Walliser cho biết động cơ hút khí tự nhiên có vòng tua cao kết hợp với mô tơ điện có mô-men xoắn cực đại ở vòng tua thấp sẽ là sự phối hợp hoàn hảo, có thể tạo ra những chiếc Porsche hiệu suất cao với trải nghiệm lái xe độc đáo.

Do kế hoạch điện hóa của Porsche chỉ mới ở giai đoạn đầu, những tín đồ của động cơ NA không nên quá lo lắng về việc công nghệ này bị tuyệt chủng. Vào tháng 7 năm 2019, Porsche cho biết họ dự kiến động cơ NA sẽ tồn tại trong ít nhất một thập kỷ nữa. Tuy nhiên, theo chia sẻ mới nhất của ông Walliser, có khả năng Porsche sẽ hybrid hóa các dòng xe của họ vào cuối thập kỉ.

Chiếc Taycan Cross Turismo (bên phải) được phát hiện trong quá trình chạy thử

Khả năng công nghệ điện sẽ được áp dụng rộng rãi toàn cầu trong thập kỉ tới là rất cao, đó là lý do vì sao Porsche đã lên kế hoạch cho các mẫu xe chạy điện hoàn toàn trong tương lai của hãng. Cuối năm nay, Porsche sẽ trình làng Taycan Cross Turismo, phiên bản wagon của chiếc sedan điện Taycan. 

Ở một diễn biến khác, mẫu crossover Macan cũng sẽ có phiên bản điện cho thế hệ tiếp theo. Mẫu xe này sẽ vận hành trên nền tảng “Kiến trúc điện cao cấp” mà Porsche đang phát triển cùng Audi, phù hợp với các mẫu xe dẫn động cầu sau và dẫn động 2 cầu.


Nguồn: Motor1, Autocar

Dịch: MeCar - All About Car