Porsche Taycan 2022 được bổ sung 63 màu sắc mới, thêm tính năng đỗ xe tự động hoàn toàn

  • 26/08/2021 13:08

Thương hiệu xe Đức vừa chính thức công bố phiên bản 2022 cho mẫu siêu xe điện Porsche Taycan với nhiều cải tiến về ngoại hình cũng như trang bị và công nghệ.

Porsche Taycan 2022

Porsche Taycan 2022

Đầu tiên, Porsche Taycan 2022 được Porsche bổ sung thêm nhiều tùy chọn màu sắc nhờ vào hai tùy chọn nâng cấp Paint to Sample và Paint to Sample Plus. Như vậy, ngoài 17 tùy chọn màu tiêu chuẩn, Porsche Taycan 2022 sẽ có thêm 63 tùy chọn màu mới từ gói tùy chọn  Paint to Sample. Trong đó đáng chú ý là các tùy chọn màu như Acid Green (Xanh lá), Riviera Blue (Xanh dương), Rubystone Red (Đỏ), Moonlight Blue Metallic (Xanh dương ánh kim) và Viola Metallic.

Nếu khách hàng vẫn chưa hài lòng, tùy chọn Paint To Sample Plus cho phép khách hàng lựa chọn bất kỳ màu sắc nào mà họ ưa thich, từ màu túi xách cho đến chuyên cơ riêng đồng bộ màu sắc cho các sản phẩm của mình.

Thay đổi tiếp theo trên Porsche Taycan 2022 nằm bên trong khoang lái. Phiên bản mới của xe hiện đã tương thích với tiện ích kết nối Android Auto, trợ lý nhận diện giọng nói cũng đã được nâng cấp để có thể hiểu được khẩu lệnh từ người lái một cách dễ dàng hơn. Mặt khác, hệ thống định vị dẫn đường trên Taycan 2022 đã được hiển thị rõ ràng hơn, tốc độ tính toán đường đi cũng nhanh hơn.

Porsche cho biết hãng đã cải tiến đôi chút ở hệ điều hành của xe. Danh mục trên menu của hệ điều hành mới có đến 5 tùy chọn thay vì 3 tùy chọn như ở bản cũ. Ngoài ra người dùng có thể sắp xếp các tùy chọn này theo thứ tự ưu tiên hoặc thói quen sử dụng.

Porsche Taycan 2022

Porsche Taycan 2022 có thêm 63 tùy chọn màu ngoại thất cùng khả năng tùy biến màu sắc theo sở thích khách hàng

Về mặt công nghệ, Taycan 2022 còn được bổ sung thêm tính năng hỗ trợ đỗ xe từ xa. Với tính năng nay, chiếc Porsche Taycan phiên bản mới đã có thể tự động đỗ xe vào ô mà không cần đến sự có mặt của người lái phía sau vô lăng.

Theo giải thích của Porsche, hệ thống này sẽ tự động xác nhận khoảng trống đỗ xe, từ đó tính toán bằng việc sử dụng hệ thống camera và cảm biến siêu âm. Nếu nhận thấy chỗ trống đủ không gian để đỗ xe, tài xế có thể rời khỏi xe và ấn nút trên ứng dụng Porsche Connect nhằm ra lệnh cho Taycan tự động đỗ xe.

Cuối cùng, Porsche Taycan 2022 cũng có phạm vi vận hành lớn hơn sau một số cải tiến liên quan đến hệ truyền động. Chưa rõ phạm vi vận hành của Taycan được nâng lên bao nhiêu vì Porsche không tiết lộ thông tin này. Tuy nhiên nhờ vào "hàng loạt thay đổi công nghệ" bao gồm tính năng tách hoàn toàn mô-tơ điện ở cầu trước trên bản dẫn động 4 bánh khi xe vận hành ở chế độ Normal hoặc Range. Bên cạnh đó Taycan 2022 còn có khả năng ngắt hoạt động của mô-tơ điện sau khi xe đang chạy trôi theo quán tính hoặc đứng yên, khi người dùng cần thêm sức mạnh, mô-tơ sau sẽ ngay lập tức hoạt động trở lại chỉ trong tích tắc.

Dự kiến Porsche Taycan 2022 và Taycan Cross Turismo sẽ chính thức đi vào sản xuất vào tháng 9 tới đây. Thông tin chi tiết về xe sẽ được công bố ở thời điểm đó.