Porsche Taycan "bán chạy như tôm tươi", người đặt mua phải chờ nửa năm mới có xe

  • 08/09/2021 15:09

Ngoài nhu cầu mua của khách hàng, cuộc khủng hoảng chip bán dẫn toàn cầu cũng góp phần kéo dài thời gian nhận xe của khách hàng đặt mua Porsche Taycan mới.

Porsche Taycan là mẫu ô tô điện hạng sang và đắt đỏ nên nằm ngoài tầm với của phần lớn khách hàng mua xe mới. Tuy nhiên, hãng Porsche dường như không gặp khó khăn trong việc bán mẫu xe này.

Tham gia triển lãm Ô tô Munich 2021, ông Oliver Blume - CEO của Porsche - tiết lộ rằng Taycan bán chạy đến mức thời gian chờ nhận xe của khách hàng bị kéo dài đến 6 tháng.

"Sản lượng ban đầu của chúng tôi dành cho Taycan là 20.000 xe trong năm nay. Chúng tôi đã bán hết số xe này chỉ trong nửa đầu năm", ông Blume nói với phóng viên Reuters tại triển lãm Ô tô Munich 2021. "Lượng đơn đặt hàng chúng tôi đang nhận được rất lớn, xe bán cũng chạy ở Trung Quốc nữa".

Ngoài ra, ông Blume cho biết cuộc khủng hoảng chip bán dẫn toàn cầu cũng góp phần kéo dài thời gian nhận xe của khách hàng đặt mua Porsche Taycan mới.

Lượng đơn đặt hàng lớn dành cho Taycan đã phần nào chứng tỏ thành công của mẫu ô tô điện đầu tiên do hãng Porsche sản xuất. Nếu mọi chuyện tiếp tục diễn tiến như thế này, doanh số xe điện của Porsche sẽ tăng lên.

Vào hồi cuối tháng 8/2021 vừa qua, hãng Porsche cũng mới bổ sung phiên bản nâng cấp nhẹ cho Taycan. Ở phiên bản 2022, mẫu xe điện hạng sang này được bổ sung 63 tùy chọn màu sơn ngoại thất mới. Trong đó, đáng chú ý là các màu sơn như xanh lá Acid Green, xanh dương Riviera Blue, đỏ Rubystone Red, xanh dương đậm Moonlight Blue Metallic và tím hồng Viola Metallic.

Porsche Taycan 2022

Ngoài ra, Porsche Taycan 2022 còn được bổ sung hệ thống thông tin giải trí hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh qua Android Auto, tính năng ra lệnh bằng giọng nói, hệ thống định vị nâng cấp và hệ thống hỗ trợ đỗ xe từ xa.

Trong tương lai không xa, hãng Porsche sẽ tiếp tục trình làng phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của mẫu SUV hạng sang Macan. Ban đầu, phiên bản này sẽ được bán song song với Porsche Macan dùng động cơ đốt trong (ICE). Dần dần, phiên bản chạy điện EV sẽ thay thế phiên bản ICE và có tiềm năng trở thành mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Porsche.

Chưa hết, còn có tin đồn cho rằng hãng Porsche đang cân nhắc sản xuất một mẫu sedan chạy điện cỡ nhỏ hơn để cạnh tranh với BMW i4 và Tesla Model 3. Theo tin đồn, mẫu xe này sẽ được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ PPE tương tự Audi A4 e-tron EV và chia sẻ nhiều bộ phận chung với Porsche Macan EV, bao gồm cả cụm pin lẫn hệ truyền động.

Tại Việt Nam, Porsche Taycan hiện cũng đã được nhập khẩu và phân phối chính hãng với giá khởi điểm từ 4,76 tỷ đồng.
Nguồn: Tin Xe