Porsche Taycan lập kỷ lục thế giới Guinness cho đoạn drift trên xe EV lâu nhất

  • 30/11/2020 15:11
Kỷ lục được thiết lập tại Trung tâm Trải nghiệm Porsche ở Hockenheimring, nơi tài xế hướng dẫn của Porsche, Dennis Retera đã hoàn thành 210 vòng của đường tròn dài 200 mét. Kỉ lục này khiến Retera mất khoảng 54 phút để hoàn thành và anh đã drift với đoạn đường dài tổng cộng 42,171 km.
 

Để thực hiện kỷ lục này, Porsche đã sử dụng Taycan dẫn động cầu sau bản tiêu chuẩn mà hãng bán độc quyền tại Trung Quốc. Tuy 42,171km là một kết quả rất ấn tượng, kỉ lục cho đoạn drift dài nhất trên thế giới vẫn thuộc về BMW M5 với tổng độ dài lên đến 374,1 km vào năm 2018.


Retera cho biết: “Khi tắt các chương trình ổn định lái xe, việc lết bánh với Porsche điện trở nên vô cùng dễ dàng, đặc biệt là với biến thể dẫn động hoàn toàn bằng bánh sau,” 

Vì là xe điện nên hiệu suất cao đã có sẵn, chỉ cần dậm chân ga là được. Trọng tâm thấp và trục cơ sở dài đảm bảo sự ổn định. Thiết kế chính xác của khung gầm và hệ thống lái cho phép kiểm soát tự tin mọi lúc, ngay cả khi đang drift. Tuy nhiên, tôi cũng rất mệt khi phải giữ sự tập trung cao độ trong 210 vòng, đặc biệt là vì nhựa đường được tưới nước không đều, khiến độ bám mỗi nơi nỗi khác.”