Porsche Taycan Turbo S lập kỷ lục mới tại trường đua Atlanta

  • 16/12/2020 12:12
Porsche Taycan Turbo S tiếp tục gây tiếng vang khi lập kỷ lục khi là chiếc EV nhanh nhất tại trường đua Atlanta, Mỹ.


Kỷ lục đã được thiết lập bởi tay đua Leh Keen, khi anh sử dụng chiếc Taycan Turbo S để vượt qua vòng đua dài 4,09 km trong 1 phút 33 giây. 

Porsche Taycan Turbo S đạt được thành tích này bởi được trang bị  phanh composite gốm đạt tiêu chuẩn, cộng thêm vectơ mô-men xoắn, tay lái bánh sau và hệ thống khí treo  thích ứng với hệ thống quản lý khí treo chủ động của Porsche. Chiếc xe cũng được trang bị hệ thống kiểm soát khung gầm và bánh xe Mission-E 21 inch trong lốp Pirelli P Zero NF0 Elect chính hãng của Porsche. 


Hãng cho hay sự thay đổi duy nhất trên chiếc Taycan lập kỷ lục đó là áp suất lốp được điều chỉnh để cung cấp áp suất nóng 41 PSI trên cả bốn lốp cho vòng đua. 

Sau vòng phá kỷ lục, Keen cho biết: “Hiệu suất qua các vòng đua rất đáng ngạc nhiên. Đặc biệt, chiếc xe sở hữu khả năng phản ứng lái rất nhạy và mang tính giao tiếp cao. Động cơ điện phản ứng rất nhanh, năng lượng luôn ở ngay đó khi tôi cần, và kết hợp với bộ vi sai chủ động, khiến Taycan trở thành “con quái vật” đường đua thực sự”


Nói về hiệu suất, Taycan Turbo S có hai động cơ điện cung cấp cho xe hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian cũng như công suất kết hợp lên tới 750 mã lực, cho phép chiếc xe tăng tốc từ 0-96 km/h trong 2,6 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 259 km/h.