Porsche Taycan Turbo S lập kỷ lục tốc độ mới tại Nurburgring

  • 22/08/2022 13:08

Porsche Taycan Turbo S lập kỷ lục tại đường đua Nurburgring khi hoàn thành chỉ với 7 phút 33 giây, với táy lái của Lars Kern.

Chiếc sedan thể thao thuần điện này được trang bị bộ điều khiển tăng hiệu suất mới và hệ thống kiểm soát khung gầm động cơ của Porsche có tên PDCC. Nội thất bên trong được gia cố bằng khung sắt và trang bị thêm ghế đua. Một công chứng viên đã có mặt để xác minh thời gian kỷ lục mới trên đường đua dài 20,8 km ở vùng Eifel của Đức, trong khi TUV Rheinland xác nhận rằng chiếc xe phá kỷ lục là mẫu xe sản xuất tiêu chuẩn.

Porsche Taycan Turbo S lập kỷ lục tốc độ mới tại Nurburgring ảnh 1

Những nâng cấp về mặt hiệu suất bao gồm mâm xe RS-Spyder 21 inch với lốp thể thao Pirelli P Zero Corsa, hiện đã có sẵn cho Taycan, hợp chất lốp này tương tự như hợp chất của lốp xe đua. Một yếu tố khác của bộ hiệu suất là bản cập nhật phần mềm cho Hệ thống kiểm soát khung gầm 4D của Porsche để hệ thống này hoạt động hài hòa với lốp thể thao.

Hệ thống phân tích và đồng bộ hóa tất cả các hệ thống khung gầm của Taycan trong thời gian thực. Kern chia sẻ rằng: “Trước đây, chỉ những chiếc siêu xe thể thao thuần túy mới đạt được khoảng thời gian 7 phút 33 giây. Với những nâng cấp hiệu suất mới chiếc xe thậm chí còn khởi động chính xác và nhanh nhẹn hơn”.

Porsche Taycan Turbo S lập kỷ lục tốc độ mới tại Nurburgring ảnh 2

Những nâng cấp hiệu suất này được cung cấp thông qua Porsche Tequipment. Nó hiện chỉ có sẵn ở Đức và chỉ dành cho mẫu sedan thể thao Taycan Turbo S năm 2023. Việc sản xuất những chiếc xe này bắt đầu vào cuối tháng 7 năm 2022, trong khi bộ phụ kiện hiệu suất dự kiến sẽ có mặt trên thị trường từ cuối năm nay. Kế hoạch là để việc trang bị thêm sẽ được thực hiện ngay sau lần giao hàng đầu tiên.

Porsche Taycan Turbo S lập kỷ lục tốc độ mới tại Nurburgring ảnh 3

Porsche Taycan Turbo S có công suất lên đến 761PS và mức mô-men xoắn cực đại đạt 1.050Nm. Thời gian tăng tốc của mẫu xe này từ 0-100km/h chỉ mất vỏn vẹn 2,8 giây trước khi đạt tốc độ 260km/h. Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe này được bán với mức giá niêm yết 9,55 tỷ đồng.

Nguồn: Xe Đời Sống


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe