Porsche tổ chức giải đua xe 'trên mạng' bằng máy PlayStation 4

  • 27/08/2021 18:08

Porsche Gran Turismo Cup khu vực châu Á - Thái Bình Dương là giải đấu điện tử tranh tài trên nền tảng PlayStation 4.

Giải đấu này được tổ chức bởi Porsche châu Á - Thái Bình Dương kết hợp cùng Porsche Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan. Sự kiện đua xe điện tử này có 5 vòng đấu loại để chọn ra 5 tay đua có điểm cao nhất ở từng khu vực tiến vào vòng bán kết.


Điều kiện để tham gia thi đấu khá đơn giản, các tay đua phải từ 18 tuổi trở lên và sử dụng máy PlayStation 4. Game được dùng thi đấu là Gran Turismo Sport, chi phí sở hữu tựa game này là hơn 500.000 đồng.

Chia sẻ về việc cử đại diện Việt Nam thi đấu, đại diện câu lạc bộ Saigon United Motorsport (SUM) cho biết đội không tham gia giải này vì các thành viên đều tập luyện và thi đấu bằng máy tính.

Các chặng đua vòng loại sẽ là những đường chạy quen thuộc như Circut de la Sarthe, Fuji Speedway, Mount Panorama Circuit hay Goodwood Motor Circuit. Tùy từng chặng đấu, tay đua phải sử dụng loại xe theo quy định, Porsche cung cấp các mẫu xe như Cayman GT4, 919 Hybrid, 962 C hay 356 A.

Chặng đua vòng loại đầu tiên được tổ chức vào ngày 5/9, đường đua mở màn giải đấu là Fuji Speedway, đây là một trong những đường đua nổi tiếng nằm dưới chân núi Phú Sỹ (Nhật Bản).

Sau 5 vòng đấu loại, 20 tay đua xuất sắc sẽ bước vào tranh tài bán kết để tìm ra 10 tay đua vào vòng chung kết. Dự kiến vòng chung kết được diễn ra vào giữa tháng 12 năm nay, thông tin chi tiết về đường đua cũng như loại xe sẽ được thông báo khi gần đến ngày chung kết.

Nguồn: ZingNews