Porsche triệu hồi hơn 12.000 chiếc Taycan vì lỗi màn hình giải trí

  • 21/06/2022 13:06

Porsche đã phải ban hành lệnh triệu hồi hơn 12.000 mẫu xe Taycan tại Mỹ do sự cố phần mềm ảnh hưởng đến màn hình thông tin giải trí.

Báo cáo từ Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) cho thấy màn hình thông tin giải trí chính và bảng điều khiển cảm ứng phụ của một số mẫu Taycan có thể không khởi động ngay lập tức khi bật. Do đó, camera chiếu hậu không thể hiển thị hình ảnh và chế độ xem xung quanh 360 hiển thị với hình ảnh nhấp nháy.

Vào cuối tháng 3, Porsche đã phát hiện ra một vấn đề có thể xảy ra, khi xem xét các trường hợp bảo hành về hình ảnh nhấp nháy của camera chiếu hậu hoặc màn hình đen tiềm ẩn khi hệ thống được kích hoạt. Nhà sản xuất ô tô này sau đó đã tìm kiếm dữ liệu bảo hành và tiến hành phân tích kỹ thuật phần mềm.

Tổng cộng có 12.490 mẫu Taycan sẽ nằm trong đợt triệu hồi. Các phương tiện nằm trong danh sách được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 21 tháng 10 năm 2019 đến ngày 25 tháng 4 năm 2022.

Để giải quyết vấn đề, Porsche sẽ cập nhật phần mềm trên máy tính trung tâm. Hãng cũng sẽ tung ra một bản cập nhật phần mềm toàn diện cho tất cả các chủ sở hữu Taycan, bao gồm phiên bản phần mềm mới nhất và giải quyết một số vấn đề về sự hài lòng của khách hàng với hệ thống.

Các đại lý đã được thông báo về việc triệu hồi vào ngày 9 tháng 6 và chủ sở hữu sẽ được thông báo vào ngày 5 tháng 8.

Cho đến nay, đây không phải là đợt triệu hồi duy nhất được ban hành cho mẫu xe điện hàng đầu của Porsche. Vào tháng 5, nhà sản xuất ô tô này đã ban hành lệnh triệu hồi đối với 9.570 mẫu xe Taycan được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 2 tháng 10 năm 2019 đến ngày 18 tháng 5 năm 2021.

Nguyên nhân của trường hợp đó là do những chiếc xe bị va chạm có dây nịt ở ghế trước có thể bị hỏng do chuyển động lặp lại và điều chỉnh ghế ngồi, có khả năng gây ra sự cố hoặc ngừng hoạt động của hệ thống hạn chế bổ sung.

Trở lại đợt triệu hồi mới nhất, Porsche có kế hoạch bắt đầu tiếp cận khách hàng về đợt triệu hồi này vào ngày 24 tháng 6 và sẽ hướng dẫn chủ sở hữu mang xe Taycan đến đại lý gần nhất của họ. Việc sửa chữa sẽ được thực hiện hoàn toàn miễn phí.

Nguồn: AutoPro


👉 Xem thêm những thông tin hay về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!