Porsche triệu hồi hơn 40.000 xe điện Taycan, người dùng Việt có thể bị ảnh hưởng

  • 01/08/2022 14:08

Porsche Taycan bị triệu hồi do lỗi liên quan đến hệ thống dây điện ở ghế lái và ghế phụ phía trước, có nguy cơ vô hiệu hóa hệ thống túi khí và bộ kéo dây đai an toàn.

Mới đây, Porsche vừa thông báo chiến dịch triệu hồi trên quy mô lớn với mẫu xe điện hạng sang hiệu năng cao Porsche Taycan. Theo đó, nguyên nhân dẫn đến chiến dịch triệu hồi lần này được cho hệ thống dây điện ở ghế lái và ghế phụ có thể đã bị hư hại, gây ảnh hưởng đến 40.421 xe Taycan trên toàn cầu.

Cụ thể hơn, Porsche cho biết số lượng xe bị triệu hồi chiếm đến một nửa số xe Taycan đã xuất xưởng là hơn 80.000 xe. Các mẫu xe bị ảnh hưởng do lỗi hệ thống dây điện đều được sản xuất trong giai đoạn 10/7/2019 - 18/5/2021. Theo thông báo của Porsche, hệ thống dây điện ở hàng ghế trước có thể đã bị hư hại trong quá trình điều chỉnh ghế theo phương ngang. Cũng vì lỗi tương tự mà Porsche từng treiuẹ hồi hơn 6.000 xe Tay can tại Trung Quốc.

Nếu không được khắc phục, lỗi hệ thống dây điện ở ghế ngồi của xe có thể vô hiệu hóa túi khí và độ căng của dây an toàn, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của người dùng trong quá trình sử dụng. Mới đây thôi, Porsche cũng vừa thông báo triệu hồi khoảng 43.000 xe Taycan do tình trạng mất điện đột ngột. Tuy nhiên lỗi này có thể được khắc phục nhanh chóng bằng việc cập nhật phần mềm tại xưởng dịch vụ của hãng.

Theo truyền thông nước ngoài, lỗi ở hệ thống dây điện của xe được xem là không quá nghiêm trọng hay tốn kém. Xe điện chỉ gặp các lỗi nghiêm trọng khi liên quan đến các trang bị điện hay điện tử khác, trong đó lỗi nghiêm trọng nhất phải kể đến các vấn đề liên quan đến bộ pin, chi tiết đắt đỏ nhất trên xe, và các hệ thống điều khiển vận hành trên xe.

Cũng vì vậy mà các nhà sản xuất xe thường làm mọi việc có thẻ nhằm tránh các vấn đề phát sinh chi phí, đặc biệt các hãng xe nhắm đến lợi nhuận và độ bền bỉ của xe như Porsche. Mới đây, thương hiệu xe Đức cho biết hãng dự định sẽ tung ra các mẫu xe điện mang đến lợi nhuận cao hơn so với xe máy xăng.

Nguồn: Tin Xe


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe