Porsche trình làng Taycan Sport Turismo GTS cùng biến thể GTS mới

  • 10/12/2021 20:12

Tại triển lãm LA Auto Show 2021, Porsche còn đem tới phiên bản mới cho dòng xe điện đắt khách Taycan. Hãng xe tiếp tục phát hành phiên bản GTS cho dòng xe này, đồng thời cũng chính thức ra mắt thị trường phiên bản Taycan Sport Turismo.

Mẫu xe Sport Turismo dường như là phiên bản thể thao của Taycan Cross Turismo với phần đuôi sau được thiết kế tương tự nhưng đã được loại bỏ các phần vè ốp hốc bánh xe. Dòng xe này hiện chỉ được bán ra với biến thể GTS.

Porsche gọi biến thể GTS là sự kết hợp tối ưu giữa hiệu suất và sự sang trọng và định vị phiên bản này nằm giữa Taycan 4S và Taycan Turbo. Mức công suất đầu ra của Taycan GTS được công bố ở mức 590 mã lực và có thể tăng tốc từ 0 - 96km/h chỉ trong vòng 3,5 giây. Mức công suất này nằm ở giữa mức công suất đầu ra của hai mẫu xe Taycan 4S và Taycan Turbo. Xe được trang bị bộ pin hiệu suất 93,4 kWh tiêu chuẩn với tốc độ sạc lên tới 270 kW, cả hai mẫu GTS có thể sạc từ 5% đến 80% chỉ trong 22,5 phút.

Taycan GTS thừa hưởng thiết lập hệ thống treo cùng một số trang bị kỹ thuật từ Taycan Turbo và các tính này đều đã được tinh chỉnh riêng cho phiên bản GTS. Theo tiêu chuẩn, mẫu xe mới được trang bị hệ thống treo khí thích ứng với tính năng nâng gầm thông minh và hệ thống quản lý hệ thống treo chủ động. Công nghệ vectơ mô-men xoắn của Porsche cũng được trang bị tiêu chuẩn cùng Gói Chrono Thể thao và vô-lăng Đa chức năng GT.

Xe được trang bị hệ thống cùm phanh sáu piston ở phía trước và bốn piston ở phía sau màu đỏ được thừa hưởng từ Taycan 4S đi kèm với đĩa phanh đục lỗ 390 mm. Hệ thống đĩa phanh được phủ một lớp phủ cacbua vonfram để có hiệu suất phanh tốt hơn và khách hàng có thể lựa chọn tùy chọn phanh gốm PCCB.

Các mẫu xe thuộc phiên bản GTS sở hữu gói trang bị nội thất Race-Tex độc đáo tương đồng phần nào với những biến thể GTS từ những dòng xe Porsche khác. Taycan GTS có trang bị ghế lái và ghế hành khách đều có thể điều chỉnh 18 cách và logo “GTS” được khâu trên tựa đầu trước và sau. Gói nâng cấp nội thất GTS tùy chọn sẽ đem tới cho xe những chi tiết trang trí bổ sung như đường chỉ khâu màu đỏ Carmine hoặc Chalk trên bảng điều khiển, bụng cửa, bệ tỳ tay, vô lăng cũng như phần ghế ngồi của xe. Gói này cũng đem tới dây an toàn với màu sắc ăn nhập với phong cách phối chung của xe cùng đồng hồ bấm giờ thể thao. Ngoài ra các chi tiết ốp trên vô lăng, bảng điều khiển trung tâm hay bụng cửa đều được hoàn thiện với vật liệu carbon mờ.

Về ngoại thất, các phiên bản Taycan GTS mới đều được trang bị cản trước từ gói SportDesign và ốp thân xe SportDesign có logo GTS đặc biệt. Các chi tiết viền ở ngoại thất được hoàn thiện với màu đen bóng, cửa sổ bên được hoàn thiện với viền màu đen bóng, logo biểu thị phiên bản ở sau xe được sơn màu đen mờ thể thao, cá tính.

Khách hàng có thể lựa chọn nhiều tùy chọn mâm xe như bộ mâm Taycan Turbo S Aero Design 20 inch tiêu chuẩn màu đen satin hay bộ mâm RS Spyder Design 21 inch. Ngoài ra, đèn pha Matrix PDLS Plus cũng được phối với nền màu đen, đem lại cho chiếc sedan thể thao một diện mạo thể thao, cuốn hút hơn so với những phiên bản thấp hơn.

Biến thể Taycan Sport Turismo có thiết kế ngoại thất thể thao hơn so với Cross Turismo, tuy nhiên không gian khoang nội thất lại có kích thước tương tự. Mẫu xe có dung tích khoang hành lý phía sau ở mức 445 lít, nếu gập hàng ghế thứ hai thì dung tích chứa đồ có thể tăng lên 1,212 lít. Sport Turismo vẫn sẽ được trang bị nóc xe bằng kính và các mấu cứng để gắn giá đỡ xe đạp ở phía sau xe. Khách hàng cũng có thể lựa chọn nhiều tùy chọn khác như cửa sổ trời toàn cảnh, giá nóc hay nóc xe có thể điều chỉnh mức độ trong suốt.

Cả hai mẫu Taycan GTS sẽ có mặt tại thị trường Mỹ vào quý 2 năm 2022 với giá khởi điểm cho phiên bản Taycan GTS là 131.400 Đô, phiên bản Taycan GTS Sport Turismo có giá khởi điểm cao hơn từ 133.300 Đô.

Nguồn: CarPassion

👉 Xem thêm những thông tin hay về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!