Ra mắt Honda Passport 2022 facelift, thêm bản off-road TrailSport cạnh tranh Kia Sorento X-Line

  • 24/09/2021 10:09

Honda Passport 2022 facelift có những thay đổi lớn ở phần ngoại hình và lần đầu có thêm phiên bản TrailSport với khả năng di chuyển địa hình linh hoạt.



Ngày 22/9/2021, Honda Hoa Kỳ công bố ra mắt mẫu xe Honda Passport 2022 "facelift" - đợt nâng cấp đầu tiên cho dòng xe Passport thế hệ hiện tại được bán ra thị trường Mỹ từ đầu năm 2019. Honda Passport được định vị nằm giữa CR-V và Pilot, cùng với các đặc tính xe việt dã nổi trội hơn.  

Honda Passport 2022 đã có thiết kế thay đổi nhiều so với trước, đặc biệt là lần đầu tiên có thêm phiên bản TrailSport chuyên sâu hơn về khả năng đi địa hình. Xe trang bị cụm lưới tản nhiệt hình lục giác có kích thước lớn và dựng đứng hơn so với trước, cụm lưới tản nhiệt này được sơn đen trên phiên bản TrailSport và Elite. Cụm đèn pha cũng đã được tinh chỉnh thiết kế liền khối. Khe gió hai bên cản được tạo hình chữ L đi kèm đèn sương mù. Honda cũng đã thiết kế lại phần cản trước với các lỗ thông gió giúp tăng hiệu suất khí động học.

Phần mâm xe cũng đã thay đổi thiết kế và bổ sung thêm tùy chọn mâm 18 inch với độ dày lốp lớn cho phiên bản TrailSport để giúp việc vận hành xe trong những cung đường off-road trở nên êm dịu hơn. Với hai phiên bản EX-L và Elite, xe sẽ được trang bị bộ mâm 20 inch có thiết kế hoàn toàn mới.

Về sức mạnh, Honda trang bị cho tất cả các phiên bản Passport 2022 động cơ V6 3.5L sản sinh công suất 280 mã lực với số vòng quay tương ứng 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn đạt 355Nm. Việc giải phóng sức mạnh khối động cơ này được truyền qua hộp số tự động 9 cấp với khả năng chuyển số mượt mà và linh hoạt. Như vậy cấu hình động lực của Passport 2022 vẫn giữ nguyên như hiện tại.

Phiên bản Passport TrailSport được mong chờ hơn vì lần đầu tiên xuất hiện, được cho là cạnh tranh với một số đối thủ, ví dụ như Kia Sorento X-Line cũng thiên về off-road. Chiếc SUV của Honda sử dụng cấu trúc khung gầm unibody với hệ thống treo trước và sau độc lập. Bộ mâm được trang bị cho xe đi kèm với lốp có kích thước 245/60R18 với bộ mâm được sơn màu Pewter riêng biệt. Xe cũng tăng kích thước chiều rộng của cản trước vấu của xe thêm 10mm.

Passport Trailsport mới cũng nổi bật so với các phiên bản còn lại nhờ phù hiệu TrailSport màu cam trên lưới tản nhiệt phía trước và cửa hậu, trong khi nội thất sử dụng màu cam cho các đường khâu trên ghế, vô lăng và ốp cửa. Logo TrailSport được thêu trên tựa đầu ghế trước cũng như được dập nổi trên thảm sàn cao su là trang bị tiêu chuẩn.

Tất cả các phiên bản đều được trang bị cụm đèn pha LED, khởi động xe bằng nút bấm, nhắc nhở có người ngồi ở hàng ghế sau để tránh việc bỏ quên trẻ em khi rời khỏi xe. Ngoài ra, hệ thống giải trí của xe còn đi kèm màn hình cảm ứng 8 inch có kết nối Apple Carplay và Android Auto. Đi kèm với đó là hàng loạt các tính năng an toàn đến từ Honda Sensing.

Phần mong đợi nhất trên Passport TrailSport 2022 là khả năng off-road. Giống như những phiên bản khác, xe được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian đi kèm hệ thống quản lý lực kéo thông minh i-VTM4. Khác với nhiều hệ dẫn động AWD phổ biến hiện nay, hệ thống i-VTM4 của Honda Passport sử dụng cơ cấu phân chia mô-men xoắn chủ động điều biến véc-tơ, để có thể chuyển tới 70% lực xoắn động cơ tới trục sau và 100% lượng lực xoắn này lại có thể dành hẳn cho từng bánh sau bên phải hoặc trái. Điều này có nghĩa là dải phân chia lực kéo tới từng bánh xe rộng hơn, đáp ứng khả năng đi địa hình tốt hơn.

Ngoài ra, hệ thống kiểm soát độ bám thông minh ITM (Intelligent Traction Management) được trang bị tiêu chuẩn trên cả phiên bản dẫn động cầu trước lẫn 2 cầu. Trên các bản dẫn động 4 bánh, hệ thống ITM có 4 chế độ hoạt động gắn kết đồng bộ với hệ thống i-VTM4, cho phép người lái chọn lựa kiểu vận hành thích hợp với các điều kiện thời tiết và địa hình khác nhau, bao gồm: Normal (bình thường), Sand (Cát), Snow (Tuyết) và Mud (Bùn). Các phiên bản dẫn động cầu trước FWD, hệ thống ITM có 2 chế độ: Normal (bình thường) và Snow (Tuyết).

Theo dự kiến, Honda Passport 2022 facelift sẽ có mặt tại các đại lý vào mua thu năm nay.

Nguồn: Xe Đời Sống