"Rắn độc" Dodge SRT Viper ACR âm thầm xuất hiện tại Việt Nam, xe đua đường phố hàng độc cho ai thích sưu tầm

  • 18/04/2022 09:04

Chiếc xe đua đường phố Dodge SRT Viper ACR mới có mặt tại Việt Nam thuộc thế hệ thứ 5 và được sản xuất vào năm cuối cùng mà thương hiệu Dodge khai tử dòng xe Viper danh tiếng của mình. Hiện đây là 1 trong 2 chiếc xe Dodge Viper ACR của các đại gia Việt đang sở hữu.

Vào khuya hôm qua, ngày 17 tháng 4 năm 2022, trước cửa một showroom chuyên bán siêu xe ở quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh đã xuất hiện chiếc xe thể thao Dodge SRT Viper ACR đỗ tại đây, quái vật này còn được mệnh danh là xe đua đường phố với ngoại hình cực kỳ hầm hố và nội công phải nói thuộc diện hàng siêu khủng.

Chiếc xe đua đường phố Dodge SRT Viper ACR mới có mặt tại Việt Nam thuộc thế hệ thứ 5 và được sản xuất vào năm cuối cùng mà thương hiệu Dodge khai tử dòng xe Viper danh tiếng của mình. Hiện đây là 1 trong 2 chiếc xe Dodge Viper ACR của các đại gia Việt đang sở hữu, chiếc xe còn lại là Dodge Viper SRT-10 ACR thuộc thế hệ thứ 4 đang nằm trong garage xe của 1 tay chơi đến từ tỉnh Quảng Ninh.

Hình ảnh chiếc xe đua đường phố Dodge SRT Viper ACR âm thầm xuất hiện tại Việt Nam, xe được trùm bạt cẩn thận nhưng có thể thấy phần đuôi xe nhô cao ấn tượng do có trang bị cánh gió khổng lồ của phiên bản Viper ACR. Ảnh: NT

Hiện vẫn chưa rõ chiếc xe thể thao Dodge SRT Viper ACR 2017 mới được mang về nước đã có chủ nhân hay chưa, tuy nhiên, giới mê xe cho rằng với những hàng độc dược này, việc xe có người đặt mua từ trước là điều không quá khó hiểu.

Chiếc xe đua đường phố Dodge SRT Viper ACR đầu tiên và duy nhất có mặt tại dải đất hình chữ S này sở hữu màu sơn Snakeskin Green hay còn được gọi là xanh da rắn, các điểm nhấn còn lại là nhiều chi tiết ở ngoại thất được sơn đen.

Hình ảnh chiếc xe Dodge SRT Viper ACR được tắm rửa vào tối qua, xe đã được mang về nước từ khuya ngày 15 tháng 4

Vào sáng ngày 16 tháng 4 năm 2022, chiếc xe thể thao Dodge SRT Viper ACR có một không hai tại dải đất hình chữ S được cho nằm phía sau siêu xe Ford GT thế hệ mới và Ferrari 488 Pista Spider

Ngay sau khi được mang về showroom chuyên bán siêu xe ở Sài thành, chiếc xe thể thao Dodge SRT Viper ACR này lập tức được tắm rửa sạch sẽ, 2 sọc màu đen cỡ lớn trên nắp capô, kéo dài lên mui xe và vòng xuống khoang động cơ của xe cũng là điểm nhấn ở ngoại thất.

Dòng xe thể thao Dodge Viper được sản xuất từ năm 1992 đến năm 2017 thì bị khai tử, xe trải qua 5 thế hê khác nhau và phiên bản Viper ACR luôn là nỗi ám ảnh cho các tay chơi mê tốc độ nếu như họ không thể sở hữu được 1 chiếc trong bộ sưu tập.

So với chiếc xe Dodge Viper SRT-10 ACR ở Quảng Ninh, "rắn độc" Dodge SRT Viper ACR mới có mặt tại dải đất hình chữ S có ngoại hình ngầu hơn rất nhiều với đèn pha LED mới, cản va trước thể thao và 2 bên hông đầu xe tích hợp thêm các vây cá đậm chất xe đua đường phố.

Cận cảnh diện mạo một chiếc xe Dodge SRT Viper ACR thế hệ thứ 5

Điểm làm nên sự thú vị ở ngoại hình của dòng xe đua đường phố Dodge Viper ACR chính là cánh gió đuôi siêu khổng lồ và chi tiết này còn ấn tượng hơn khi xuất hiện trên thế hệ thứ 5 mang tên gọi Dodge SRT Viper ACR vừa mới có mặt tại Việt Nam.

Trong cách đặt tên xe, ACR là chữ viết tắt của American Club Racing nhằm ám chỉ phiên bản cao cấp và động cơ khủng nhất của dòng xe Dodge Viper. Chính vì điều này mà tất cả các chi tiết thiết kế ngoại thất hay trang bị khoang lái đều bị lu mờ trước sức mạnh của quái vật Dodge SRT Viper ACR.

Dodge SRT Viper ACR có rất nhiều đồ chơi bằng carbon ở ngoại thất

Còn đây là hình ảnh khoang lái xe Dodge SRT Viper ACR

Dodge SRT Viper ACR độc nhất Việt Nam được trang bị động cơ V10, dung tích 8.4 lít không sử dụng tăng áp nhưng có thể bơm ra công suất tối đa 645 mã lực và mô-men xoắn cực đai 813 Nm. Đi kèm với đó là hộp số sàn 6 cấp Tremec TR6060 với tỷ số truyền động cũng như cải thiện 50% độ cứng xoắn so với Dodge Viper ACR thế hệ thứ 4.

Những trang bị ấn tượng trên đã giúp cho xe đua đường phố Dodge SRT Viper ACR mới có mặt tại dải đất hình chữ S này dễ dàng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100km/h chỉ trong thời gian chưa tới 3,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 332 km/h.

Các đồ chơi theo xe Dodge SRT Viper ACR từ đời 2016 và 2017 là phanh Carbon Ceramic Matrix 15 inch và má phanh trước sáu piston của Brembo, hệ thống treo độc đáo, chế độ kiểm soát lực kéo thứ ba để cải thiện hiệu suất khi trời mưa, hệ thống âm thanh Harman Kardon...

Nguồn: Tin Xe


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe