Range Rover Evoque ra mắt phiên bản trục cơ sở dài, giá hơn 1,5 tỷ đồng

  • 19/07/2021 00:07

Range Rover Evoque ra mắt bản trục cơ sở dài, giá hơn 1,5 tỷ đồng.

Land Rover Range Rover Evoque ra mắt phiên bản trục cơ sở dài tại Trung Quốc. 

Vừa qua, Land Rover đã âm thầm tung ra phiên bản trục cơ sở kéo dài của mẫu Range Rover Evoque tại thị trường Trung Quốc.

Range Rover Evoque vốn là dòng xe SUV hạng sang nhỏ gọn, có nhược điểm không gian bên trong khá chật chội ở hàng ghế sau. Hạn chế này khiến xe không được người dùng ở khu vực châu Á đánh giá cao bởi họ thường sử dụng xe phục vụ cả gia đình. Do vậy, việc ra mắt biến thể L này nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu của người dùng khi mong muốn xe có không gian rộng rãi hơn.

Phiên bản trục cơ sở kéo dài của Range Rover Evoque. Range Rover Evoque L có chiều dài tổng thể lớn hơn 160 mm.

Range Rover Evoque L có chiều dài tổng thể lớn hơn 160 mm so với phiên bản tiêu chuẩn.

Theo nguồn tin tức mới nhất, so với phiên bản tiêu chuẩn, Range Rover Evoque L có chiều dài tổng thể lớn hơn 160 mm, đạt 4.531 mm. Mặc dù vậy, phiên bản này vẫn nhỏ hơn chiếc Range Rover Sport ở đẳng cấp trên một bậc.

Mặc dù là phiên bản kéo dài, tuy nhiên các đường nét thiết kế đặc trưng vẫn được giữ lại giúp người dùng nhận ra ngay đây là chiếc Evoque chứ không phải Velar. 

  • Xem chi tiết: Đánh giá xe Land Rover Range Rover Velar 

Khác biệt đáng chú ý nhất trên Range Rover Evoque L là cửa sau dài hơn cùng huy hiệu chữ “L” trên trụ C. Bên cạnh đó, hãng dự định cung cấp cho mẫu xe này tuỳ chọn ngoại thất 2 tông màu nhằm đem đến sự khác biệt.

Range Rover Evoque L được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh lớn.

Range Rover Evoque L được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh lớn.

Di chuyển vào bên trong cabin, người dùng sẽ thấy hàng ghế thứ 2 của Range Rover Evoque L có khoảng để chân được cải thiện thêm 125mm. Những điểm nổi bật khác bao gồm cửa sổ trời toàn cảnh lớn, ghế sau chỉnh điện có thể ngả tới 7 độ và có tựa đầu với đệm xoè ra hai bên nhằm gia tăng thêm sự thoải mái. 

Ngoài ra, Evoque trục cơ sở kéo dài còn được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch và hệ thống thông tin giải trí với màn hình tương tự. Chưa kể, xe còn được cung cấp màn hình thứ 3 dạng full LCD có kích thước 12,3 inch đóng vai trò là bảng điều khiển trung tâm. Kèm theo đó là điều hoà tự động 2 vùng và chìa khoá tích hợp trên đồng hồ thông minh (Activity Key) thế hệ 2.

Khoang cabin Range Rover Evoque L rộng rãi. Evoque Lcòn được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch.
Range Rover Evoque L có khoảng để chân được cải thiện thêm 125mm. Ghế ngồi trên Range Rover Evoque L được thiết kế sang trọng.

Khoang Cabin của Range Rover Evoque L được đánh giá khá rộng rãi và tiện nghi.

Range Rover Evoque L mặc định sử dụng gói trang bị thể thao R-Dynamic cùng mâm 20 inch. Cung cấp sức mạnh cho chiếc xe vẫn là khối động cơ 2.0L tăng áp quen thuộc. Bên cạnh đó, người dùng có thể chọn phiên bản có công nghệ MHEV (mild-hybrid) có động cơ điện để vận hành tiết kiệm hơn.

Tại thị trường Trung Quốc, Range Evoque biến thể trục cơ sở kéo dài có giá 430.000 NDT tương đương 66.400 USD (~ 1,53 tỷ đồng).

Range Rover Evoque L trước mắt được phân phối tại Trung Quốc, thông tin về những thị trường khác vẫn chưa được hãng xác nhận.Hiện chưa rõ liệu Range Rover Evoque L có cung cấp cho các thị trường khác ngoài Trung Quốc hay không.

Tại Việt Nam, Range Rover Evoque 2021 thuộc phiên bản trục cơ sở ngắn hiện có giá khởi điểm 2,95 tỷ đồng và cạnh tranh với các đối thủ như Porsche Macan, Jaguar E-Pace, BMW X5, Mercedes-Benz GLC Coupe.

  • Tham khảo thêm: Giá xe Mercedes-Benz GLC mới nhất

Box tư vấn mua xe - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

Ảnh: Carscoops.