Renault Kaptur về Việt Nam với giá 800 triệu, kích thước lớn nhất phân khúc

  • 28/09/2020 18:09
Chiếc SUV Kaptur sẽ được nhập nguyên chiếc từ Nga và phân phối chính hãng bởi Renault tại Việt Nam.


Sau khi Renault công bố nhà phân phối mới tại Việt Nam là CT-Wearnes, các mẫu xe sẽ xuất hiện trong showroom của thương hiệu Pháp cũng được công bố. Trước mắt, 2 mẫu xe được bán đều là SUV - Kaptur và Arkana. Phía đại lý đã tiết lộ chi tiết trang bị trên những mẫu xe mới này.

Renault Kaptur có giá dự kiến 799 triệu đồng và chỉ có 1 phiên bản. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nga. Mẫu xe này được định vị cạnh tranh các mẫu SUV hạng B như Kia Seltos, Hyundai Kona, Ford Ecosport và Honda HR-V. Xét về giá bán/trang bị, Kaptur đang yếu thế hơn các đối thủ. Seltos và Kona có múc giá lần lượt là 719 triệu và 750 nhưng trang bị đều vượt trội hơn Kaptur.
 
Kích thước của Renault Kaptur
  • Dài x rộng x cao: 4.329 x 1.813 x 1.619 mm
  • Trục cơ sở: 2.673 mm 
  • Khoảng sáng gầm xe: 205 mm
Điểm đáng chú ý của mẫu xe này là trục cơ sở lớn nhất phân khúc, lớn hơn cả thông số của Hyundai Tucson.

Mẫu SUV hạng B của Renault có thiết kế trẻ trung với phần nóc và gương sơn đen, còn phía dưới sơn màu khác. Cách phối màu có phần tương tự với Kia Seltos. Về mặt trang bị ngoại thất, mẫu xe chưa thực sự ấn tượng vì đèn chiếu sáng là halogen, đèn ban ngày LED đặt thấp dưới cản trước, gương chiếu hậu chỉnh và gập điện, phanh đĩa trước nhưng phanh tang trống phía sau, vành 17 inch kèm lốp 215/60R17.


Có 6 màu ngoại thất cho Kaptur, gồm đỏ, đen, xám đậm, xám nhạt, nâu và cam. Trong đó, màu cam là màu đặc trưng nhất cho dòng xe này.

Nội thất xe thiết kế khá đơn giản với các trang bị gồm vô-lăng 3 chấu bọc da tích hợp các phím bấm, màn hình trung tâm 7 inch cảm ứng, điều hòa tự động 1 vùng và không có cửa gió sau. 
Ghế xe chỉnh tay, bọc nỉ, tuy nhiên khách hàng có thể mua tùy chọn bọc da. Cốp xe rộng rãi với thể tích 387 lít.

Bên dưới capo của Kaptur là động cơ xăng hút khí tự nhiên, 4 xy-lanh, dung tích 1.6 lít, sản công suất 114 mã lực và mô-men xoắn 156 Nm, kết hợp hộp số CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Trang bị an toàn trên mẫu xe này có chống bó cứng phanh, ga tự động, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi và camera lùi.