Rivian R1T - Xe bán tải tích hợp cả bếp từ và bồn rửa trong xe

  • 01/07/2021 13:07

R1T là mẫu xe bán tải chạy điện hoàn toàn mới, đã lần đầu tiên trình làng vào năm 2018. Đây là 1 trong 2 mẫu xe đầu tay của công ty khởi nghiệp Rivian đến từ Mỹ. Tuy nhiên, mãi đến nay, hãng Rivian vẫn chưa thể tung R1T ra thị trường mà liên tục trì hoãn ngày bán.

Dù khiến khách hàng phải "chờ dài cổ" nhưng Rivian R1T vẫn chưa đánh mất sức hút của mình vì mẫu xe bán tải này sở hữu nhiều trang bị ấn tượng. Điển hình trong số đó là "căn bếp di động" được tích hợp ngay trên xe.

Mới đây, trên YouTube đã xuất hiện đoạn video quay cận cảnh "căn bếp di động" của Rivian R1T. Theo đó, người dùng có thể kéo "căn bếp" này ra từ giữa thân xe, cụ thể là ngay sau khoang hành khách.

Video quay "căn bếp di động" trên xe bán tải Rivian R1T

"Căn bếp di động" của Rivian R1T bao gồm bếp từ, bồn rửa, vòi nước và bình đun nước. Bên cạnh đó là bộ xoong nồi và bát đĩa đầy đủ. Ngoài ra, mẫu xe bán tải này còn có cả máy xay cà phê và những chiếc đĩa bằng titanium.

Căn bếp di động này có đủ bếp từ và bồn rửa

"Căn bếp di động" của Rivian R1T

Căn bếp di động này có đủ bếp từ và bồn rửa

"Căn bếp di động" này có đủ bếp từ và bồn rửa

Rivian R1T còn mang theo cả bình đun nước

Rivian R1T còn mang theo cả bình đun nước...

Đĩa bằng titanium của Rivian R1T

... và đĩa bằng titanium

Khi không cần sử dụng đến, người dùng có thể dễ dàng tháo bếp từ và bồn rửa khỏi bệ đỡ của xe. Trên bệ đỡ này có 2 ổ điện để người dùng cắm các thiết bị khác.

Bên cạnh "căn bếp di động" này, Rivian R1T còn có nhiều trang bị hữu ích khác cho những người thích các hoạt động ngoài trời hoặc cắm trại như lều dựng trên thùng sau và cốp chứa đồ bên dưới nắp ca-pô. Cốp này có kích thước 645 x 1.392 mm và độ sâu lòng 576 mm nên đủ chỗ cho những chiếc va ly cỡ lớn, thùng đá hoặc ba lô.

Người dùng có thể dựng lều cắm trại trên thùng sau của Rivian R1T

Người dùng có thể dựng lều cắm trại trên thùng sau của Rivian R1T

Cốp chứa đồ bên dưới nắp ca-pô của Rivian R1T

Cốp chứa đồ bên dưới nắp ca-pô của xe

So với các mẫu xe bán tải cỡ trung và cỡ lớn hiện đang bày bán tại thị trường Mỹ, Rivian R1T có kích thước nằm ở giữa. Cụ thể, xe dài 5.514 mm, rộng 2.078 mm, cao 1.923 mm và chiều dài cơ sở 3.452 mm. Thêm vào đó là hệ thống treo khí nén tiêu chuẩn, có thể điều chỉnh chiều cao gầm từ 203 mm lên 355 mm.

Rivian R1T có kích thước lớn hơn Ford Ranger nhưng nhỏ hơn Ford F-150

Rivian R1T có kích thước lớn hơn Ford Ranger nhưng nhỏ hơn Ford F-150

Tương tự Tesla Model X, Rivian R1T có mô-tơ điện riêng cho từng trục. Mẫu xe này được trang bị 4 mô-tơ điện có công suất tổng cộng 800 mã lực nên có thể tăng tốc từ 0-97 km/h trong thời gian chỉ 3 giây.

Khi mua mẫu xe bán tải chạy điện này, khách hàng có thể chọn 1 trong 3 cụm pin là 105 kWh, 135 kWh và 180 kWh. 3 cụm pin này cho phép xe chạy được quãng đường lần lượt là 370 km, 482 km và 643 km. Nếu dùng sạc nhanh, người lái chỉ cần chờ khoảng 30 phút là có thể chạy thêm 321 km nữa.

Rivian R1T bản mạnh nhất có công suất lên tới 800 mã lực

Rivian R1T bản mạnh nhất có công suất lên tới 800 mã lực

Chưa hết, Rivian R1T còn có 3 phiên bản cho người mua lựa chọn, bao gồm Explore Package, Adventure Package và Launch Edition. Trong đó, phiên bản Explore Package đi kèm nắp thùng sau tháo lắp bằng tay, hệ thống âm thanh vòm tiêu chuẩn, nội thất màu đen nhám, ghế bọc da, tính năng sưởi cho cả ghế lẫn vô lăng và thảm sàn bằng chất liệu tái chế.

Tiếp đến là bản Adventure Package, có thêm nắp thùng sau chỉnh điện, hệ thống âm thanh Rivian Elevation của hãng Meridian, nội thất ốp gỗ vân tự nhiên, ghế sưởi/làm mát, trần xe bằng chất liệu vi sợi tái chế và thảm sàn Chilewich. Đắt nhất là bản Launch Edition với màu xanh lục Launch Green đặc biệt, bộ vành 20 inch hoặc 22 inch và logo riêng trong nội thất. Hiện toàn bộ những chiếc Rivian R1T Launch Edition đều đã có người đặt mua.

Nội thất bên trong Rivian R1T

Nội thất bên trong Rivian R1T

Tại thị trường Mỹ, Rivian R1T có giá 67.500 USD cho bản Explore Package và 73.000 USD cho bản Adventure Package cũng như bản Launch Edition. Dự kiến, đến tháng 1 năm sau, những chiếc xe bán tải này mới được giao cho khách hàng.

Rivian R1T bị lùi lịch giao xe đến tháng 1 năm sau

Rivian R1T bị lùi lịch giao xe đến tháng 1 năm sau