Rộ hình ảnh Kia Carens 2023 tại Việt Nam: MPV hàng ''bom tấn'' cạnh tranh Xpander, Veloz

  • 04/10/2022 10:10

Sau thông tin nhận đặt cọc xe từ đại lý, một chiếc Kia Carens thế hệ mới được cho là đang được kiểm định khí thải tại Hà Nội trước khi ra mắt.

Một chiếc Kia Carens thế hệ mới với lớp nguỵ trang được cho là đang nằm trong trung tâm kiểm định khí thải tại Hà Nội. Mặc dù đã được che chắn nhưng phần đầu xe lộ ra là chi tiết để nhận diện rõ nhất mẫu MPV Hàn Quốc này.

Hình ảnh tuy hơi mờ nhưng phần đầu xe đặc trưng của Carens 2023 khó có thể nhầm lẫn. Ảnh: Ta Long.

Hiện tại, một số đại lý đã nhận đặt cọc mẫu mới này. Về phía nhà phân phối, THACO Auto chưa xác nhận thông tin nào về Carens thế hệ mới.

Kia Carens còn có tên gọi khác là Kia Rondo tại Việt Nam. Trong tháng 8 vừa qua, không có chiếc Rondo nào được bán ra thị trường. Thông tin này cho thấy có thể mẫu xe cũ đã được dọn kho, mẫu mới có thể sẽ ra mắt trong thời gian gần.

Kia Carens 2023 khác biệt hoàn toàn so với đời trước. Thiết kế mẫu MPV có nhiều điểm giống crossover hơn với đầu xe kéo dài. Phần đầu và đuôi xe mang thiết kế hiện đại kiểu Sportage, với cụm đèn "full" LED. Bộ mâm có được cách điệu cầu kỳ hơn.

Ảnh thực tế Kia Carens 2023 tại Tây Ban Nha.

Thiết kế mới của xe giống crossover hơn MPV.

Về kích thước, xe được gia tăng trục cơ sở thêm 30 mm và chiều dài tổng thể cũng tăng. Kích thước tổng thể của Carens mới là 4.540 x 1.800 x 1.700 mm.

Nội thất Carens mới cũng có nhiều thay đổi. Phần đồng hồ và màn hình trung tâm nằm trên cùng mặt phẳng kéo dài tới hết bảng táp-lô. Vô-lăng, cần số có thiết kế giống Seltos. Tại Hàn Quốc, bản cao cấp có đồng hồ dạng điện tử sau vô-lăng cùng màn hình giải trí 8 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto cùng âm thanh Bose.

Khoang cabin Carens tại Hàn Quốc có 2 tuỳ chọn 6 chỗ hoặc 7 chỗ. Bản 6 chỗ có hàng ghế thứ 2 tách biệt.

Nội thất Kia Carens 2023 tại Tây Ban Nha.

Cụm đồng hồ và bảng điều khiển hiện đại.

Trong khu vực Đông Nam Á, Kia Carens mới đã cập bến Indonesia vào tháng 8. Xe có các tuỳ chọn động cơ xăng 1.4L hút khí tự nhiên, 1.4L tăng áp và động cơ diesel 1.5L. Bản máy xăng thường dùng số tự động vô cấp, còn bản tăng áp dùng số ly hợp kép 7 cấp.

Kia Rondo không có doanh số quá ấn tượng trong phân khúc, nhưng Carens với nhiều thay đổi lớn có thể sẽ khiến các đối thủ phải dè chừng. Trong phân khúc này, Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz Cross đang là 2 mẫu xe dẫn đầu về doanh số.

Nguồn: AutoPro


👉 Xem thêm những thông tin hay về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!