Rộ tin đại gia Việt mua Koenigsegg Gemera

  • 19/09/2020 22:09
Hiện chưa rõ chi phí để đem chiếc hypercar này về Việt Nam là bao nhiêu, cùng với tùy chọn ngoại thất và nội thất. Được biết, mức giá của một chiếc Gemera có thể lên tới khoảng 1,9 triệu USD và nếu cộng thêm các mức thuế tại Việt Nam thì chi phí sẽ lên tới cả trăm tỷ đồng.
 

Vừa qua, một nhân vật nổi tiếng trong giới mua bán nhập khẩu xe đã đăng tải những hình ảnh của hợp đồng đặt mua chiếc Koenigsegg Gemera về Việt Nam. Điểm đáng chú ý là chiếc Gemera được mua tại showroom Alain Class Motor ở Dubai. Đại lý này là đơn vị đã bán McLaren Senna cho đại gia Hoàng Kim Khánh và Pagani Huayra của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (hay còn gọi là Minh “nhựa”)
Hợp đồng mua xe được nhân vật này đăng tải.
Ông Christian von Koenigsegg, Chủ tịch kiêm nhà sáng lập của hãng đã chia sẻ: “Gemera nằm ở một phân khúc hoàn toàn mới kết hợp giá trị của những siêu xe đẳng cấp nhất với nội thất rộng rãi và sự thân thiện với môi trường” mà hãng gọi là “Mega-GT”.

Gemera là một chiếc siêu xe cho gia đình đúng nghĩa với cabin đủ rộng rãi cho 4 người ngồi thoải mái và thậm chí có chỗ để hành lý cho từng người. 

Kích thước của Gemera: 

•    Dài x rộng x cao: 4.975 x1.988 x1.295 (mm)
•    Chiều dài cơ sở: 3.000 mm
•    Khoảng sáng gầm: 117 mm 
•    Trọng lượng khô 1.715 kg
•    Sức chứa bình nhiên liệu: 75 lít
•    Tổng thể tích khoang hàng lý phía trước và sau: 200 lít
•    Mâm trước: 21 inch, phanh đĩa gốm thông gió 415 mm, 6 piston. 
•    Mâm sau: 22 inch, phanh đĩa gốm thông gió 390 mm, 4 piston, lốp Michelin Pilot Sport 4S.


Một yếu tố khác khiến cho Gemera nổi tiếng chính là hệ truyền động. Hệ truyền động hybrid sạc điện mới được thương hiệu Thụy Điển sản sinh công suất 1.700hp cùng mô-men xoắn 3.500 Nm. Đáng chú ý hơn, động cơ đốt trong của hệ truyền động chỉ là loại 2.0l 3 xy-lanh tăng áp kép Freevalve (600 mã lực, 600 Nm) hỗ trợ bởi 3 mô tơ điện.

Chiếc xe hỗ trợ kết nối Wi-Fi, sạc điện thoại không dây, đèn đọc sách tương tự như máy bay, màn hình giải trí tích hợp AppleCarplay, dàn âm thanh 11 loa cao cấp và điều hòa 3 vùng tự động.


Hệ thống truyền động của Gemera có thể sử dụng gần như mọi nhiên liệu xăng có mặt trên thị trường từ ethanol, methanol không CO2, E85 hay xăng thường. Khi cần thiết xe cũng có thể vận hành thuần túy bằng 3 mô-tơ điện và ắc-quy tích hợp sẵn trong 50 km.

Sẽ chỉ có 300 chiếc Koenigsegg Gemera được sản xuất.