Rộ tin đồn VinFast bán trung tâm thử nghiệm Lang Lang tại Úc

  • 24/08/2021 14:08

Trang tin CarExpert vừa hé lộ những thông tin đầu tiên về việc VinFast đang có kế hoạch dừng hoạt động tại trung tâm thử nghiệm Lang Lang mới mua lại hồi tháng 9/2020 tại Úc.

Trang CarExpert mới đây đã đưa tin về việc thương hiệu ô tô Việt Nam VinFast sẽ ngừng hoạt động tại trung tâm thử nghiệm xe Lang Lang thuộc GM Holden, đặt ở bang Victoria, Úc. Theo những nguồn tin từ CarExpert, các nhân viên tại trung tâm đã được VinFast thông báo sẽ đóng cửa trung tâm thử nghiệm vào tháng 9/2021 tới đây sau khoảng 1 năm đi vào hoạt động.

VinFast chính thức công bố mua lại trung tâm thử nghiệm Lang Lang hồi tháng 9/2020.

Trước đó, vào hồi tháng 5 năm nay, VinFast cũng đã từng dừng một số hoạt động của hãng tại Úc như đóng cửa bộ phận thiết kế và kỹ sư với khoảng 60 nhân sự. Tại thời điểm đó, ông Kevin Yardley - cựu lãnh đạo hãng xe Holden - cũng từ chức.

CarExpert cho biết họ đã liên lạc với đại diện của VinFast để tìm hiểu thêm thông tin nhưng hiện vẫn chưa có phản hồi từ hãng xe Việt Nam.

Lang Lang là một trong những trung tâm thử nghiệm xe hơi lâu đời và hiện đại bậc nhất thế giới thuộc công ty GM Holden. Diện tích của trung tâm này lên đến 872 ha, với đường thử dài 44 km, mô phỏng đầy đủ các loại địa hình thực tế. Trong đó, trung tâm có 4,7 km đường thử hình tròn mới được nâng cấp cùng 18 km hàng rào bao quanh để đảm bảo bí mật cho các bài kiểm thử. Nơi đây còn có phòng thí nghiệm khí thải, phòng thử nghiệm nhiệt và phòng lạnh mới, đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe của một trung tâm thử nghiệm đẳng cấp thế giới.

Trung tâm thử nghiệm Lang Lang được đánh giá là hiện đại bậc nhất thế giới.

Trong khi đó, VinFast là công ty khởi nghiệp được thành lập vào năm 2017. Đây là sản phẩm trí tuệ của nhà phát triển bất động sản Phạm Nhật Vượng, tỷ phú đầu tiên của Việt Nam với giá trị tài sản khoảng 6,5 tỷ USD. VinFast sản xuất 4 loại xe ô tô bao gồm Lux A2.0, Lux SA2.0, Fadil và President cùng với một số xe máy điện. Cả hai mẫu xe Lux đều sử dụng nền tảng của BMW thế hệ trước và do công ty Pininfarina thiết kế.

Ngoài việc sản xuất xe tại Việt Nam, VinFast còn độc quyền nhập khẩu xe Chevrolet và đã nắm quyền sở hữu nhà máy General Motors Hàn Quốc tại Hà Nội.

Vừa qua, VinFast cũng đã công bố xây dựng nhà máy sản xuất pin ô tô điện tại Việt Nam. Trong thời gian tới, VinFast dự kiến sẽ cho ra mắt những mẫu xe ô tô điện đầu tiên của mình tại Việt Nam. Rất có thể đây là một trong những nguyên nhân khiến VinFast bán trung tâm thử nghiệm Lang Lang để tập trung cho mảng xe ô tô điện.

Nguồn: Tin Xe