Rộ tin Hyundai Elantra 2023 lộ diện tại Việt Nam: Có cả bản hiệu suất cao, ''hàng hot'' một thời trở lại cuộc đua sedan hạng C

  • 01/08/2022 14:08

Hyundai Elantra 2023 dự kiến ra mắt tại Việt Nam trong tháng 8 sau nhiều thời gian dài chờ đợi.

Vừa qua, hình ảnh dàn xe Hyundai Elantra 2023 lan truyền trên mạng xã hội và nhận được rất nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng. Điều này không bất ngờ khi mẫu sedan hạng C từng có giai đoạn hút khách trước khi Mazda3 hay Kia K3 lên ngôi tại Việt Nam.

Nguồn tin thân cận khẳng định đây là những hoạt động cuối cùng trong quá trình chuẩn bị cho xe ra mắt tại Việt Nam. Trước đó, nhiều đại lý của Hyundai trên cả nước cũng công bố nhận đặt cọc theo giá niêm yết cũ.

Dẫu vậy, tới thời điểm này, Hyundai Thành Công vẫn chưa lên tiếng chính thức về sự có mặt của Elantra 2023 tại Việt Nam.

Hyundai Elantra 2023 đang rất được chờ đợi ngày ra mắt sau thời gian rò rỉ thông tin về thế hệ mới tại Việt Nam.

Theo những hình ảnh này, Hyundai Elantra thế hệ mới có nhiều phiên bản khác nhau, trong đó đáng chú ý là sự xuất hiện của phiên bản N Line hiệu suất cao. Một số tư vấn bán hàng cho biết xe dự kiến ra mắt ngay trong tháng 8. Một nguồn tin thân cận khác còn cho biết, mẫu sedan Hàn Quốc đã hoàn tất thủ tục đăng kiểm khí thải tại Việt Nam.

Hyundai Elantra 2023 là cách gọi tại Việt Nam, bởi phiên bản này đã ra mắt thị trường Hàn Quốc từ tháng 4/2020. Thế hệ thứ 7 mang triết lý thiết kế mới của Hyundai, với nhiều hơi thở tương lai thừa hưởng từ "người anh em" Sonata và Grandeur. Lưới tản nhiệt phía trước được tạo hình giống như mặt cắt của đá quý. Đèn pha góc cạnh nối liền với lưới tản nhiệt nhằm theo đuổi xu hướng mới.

Kích thước Elantra mới thay đổi một chút so với đời cũ. Chiều dài, rộng và dài cơ sở của xe lần lượt tăng 56mm, 25mm và 20mm. Riêng chiều cao được được hạ thấp 20 mm nhằm nhấn mạnh tính thể thao.

Nội thất Elantra chiều lòng người dùng bằng không gian hiện đại, giàu công nghệ. Hyundai cho biết họ đặc biệt tập trung vào trải nghiệm người lái khi muốn họ cảm thấy như đang ngồi trong cabin máy bay thay vì ô tô bằng bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch ghép cặp với màn cảm ứng trung tâm đồng kích thước bên cạnh.

Về công nghệ an toàn, bản cao cấp nhất tại thị trường Hàn Quốc trang bị cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo chuyển làn, cảnh báo mất tập trung, hỗ trợ điều chỉnh độ cao ánh sáng đèn pha. Bên cạnh đó, khách hàng còn có thể tuỳ chọn thêm tính năng hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, cảnh báo va chạm phía sau, cảnh báo phương tiện cắt ngang, ga tự động thông minh,...

Xe có 3 tuỳ chọn động cơ như đời cũ, gồm máy 1.6L, 2.0L và tăng áp 1.6L. Biến thể N Line mặc định dùng động cơ tăng áp 1.6L, cho công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 265 Nm, tuỳ chọn hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp. Hệ dẫn động cầu trước.

Hyundai Elantra 2023 chậm trễ về Việt Nam khiến mẫu xe này ngày càng thụt lùi trong cuộc đua doanh số phân khúc sedan cỡ C. Trong 6 tháng đầu năm 2022, Elantra đạt mức tiêu thụ 1.356 xe, thấp hơn đáng kể so với Kia K3 (7.439 xe) và Mazda3 (5.049 xe).

Nguồn: AutoPro


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe