Rolls-Royce Boat Tail trình làng với thiết kế như "du thuyền trên cạn", giá đồn đoán 28 triệu USD

  • 29/05/2021 16:05

Vào cái thời mà xe ngựa còn chạy đầy đường, thương hiệu Rolls-Royce đã từng là vua trong làng chế tác thân xe (coachbuilding) tại Anh quốc. Tuy nhiên, mãi đến năm 2017, Rolls-Royce mới tiếp tục chứng minh khả năng chế tác thân xe của mình qua chiếc Sweptail có một không hai và trị giá lên đến 12,8 triệu USD.

>>> Xem thêm: "Cực phẩm" Rolls-Royce Sweptail giá hơn 290 tỷ Đồng bất ngờ xuất hiện tại đại lý

Mới đây, hãng Rolls-Royce đã tuyên bố quay trở lại mảng chế tác thân xe bằng cách ra mắt bộ phận Coachbuilding. Để đánh dấu sự kiện này, bộ phận Rolls-Royce Coachbuilding cũng đã vén màn dự án đầu tiên mang tên Boat Tail.

Rolls-Royce Boat Tail trình làng

Ra đời theo đặt hàng của một khách hàng cực kỳ giàu có, Rolls-Royce Boat Tail lấy cảm hứng thiết kế từ đại dương. Bản thân cái tên của chiếc xe này cũng phần nào hé lộ điều đó.

Được biết, chủ nhân của Rolls-Royce Boat Tail là 1 trong 3 khách hàng quan trọng nhất của hãng xe Anh quốc. Đồng thời, khách hàng này cũng đang sở hữu một chiếc xế cổ Rolls Boat Tail đời 1932.

Rolls-Royce Boat Tail lấy cảm hứng từ đại dương

Nói về khách hàng của mình, hãng Rolls-Royce chỉ hé lộ rằng đây là "một cặp đôi thành công trên toàn cầu". Cặp đôi này chẳng những mê du thuyền J-class mà còn thích đồng hồ Bovet và rượu champagne Grand Cru hảo hạng. 3 sở thích này đã được gộp lại thành chiếc Rolls-Royce Boat Tail.

Đèn pha của Rolls-Royce Boat Tail

Khác với những chiếc xe độc nhất vô nhị từng ra mắt trong quá khứ của Rolls-Royce, Boat Tail không hề được phát  triển dựa trên bất kỳ mẫu ô tô có sẵn nào của thương hiệu này. Theo hãng Rolls-Royce, mẫu xe có một không hai này được tạo nên từ 1.813 bộ phận hoàn toàn mới, bao gồm cả các tấm ốp thân vỏ, đèn pha và đèn hậu.

Rolls-Royce Boat Tail dài gần 5,8 m

Với chiều dài 5.791 mm, Rolls-Royce Boat Tail chẳng khác nào du thuyền trên cạn. Bên cạnh đó, xe còn một vài nét thiết kế ngoại thất gợi liên tưởng đến đàn anh Rolls-Royce Phantom.

Cận cảnh đầu xe của Rolls-Royce Boat Tail

Trên đầu xe, Boat Tail được thiết kế theo phong cách không trộn lẫn của thương hiệu Rolls-Royce với lưới tản nhiệt hình đền Pantheon, đèn pha tròn và kính lái ôm sang hai bên. Tuy nhiên, nằm phía trên đèn pha là dải đèn LED định vị ban ngày hoàn toàn mới, có thiết kế tương tự đèn hậu phía sau.

Rolls-Royce Boat Tail sơn 2 màu xanh dương

Chiếc Rolls-Royce Boat Tail này được sơn màu xanh dương phối xanh đậm. Trong đó, nắp ca-pô được sơn màu xanh đậm, kéo dài xuống cản trước.

Vành của Rolls-Royce Boat Tail

Ngay cả bộ vành hợp kim của xe cũng được phối 2 màu xanh, tạo cảm giác "tông xuyệt tông".

Khoang chứa đồ trông như boong tàu của Rolls-Royce Boat Tail

Đằng sau khoang nội thất là khoang chứa đồ được ốp gỗ theo phong cách boong tàu.

Rolls-Royce Boat Tail dùng mui nỉ

Chưa hết, Rolls-Royce Boat Tail còn được trang bị mui bằng nỉ, có thể tháo, lắp tùy ý và đặt vào bên dưới khoang ốp gỗ. Phần mui mềm này không đóng, mở chỉnh điện mà người dùng phải tháo, lắp bằng tay. Ngoài ra, hãng Rolls-Royce còn chuẩn bị sẵn nóc tạm thời, đặt trong khoang hành lý, để đề phòng trời mưa bất chợt.

Nội thất của Rolls-Royce Boat Tail

Bước vào bên trong Rolls-Royce Boat Tail, người dùng được chào đón bằng nội thất bọc da 2 màu xanh dương giống ngoại thất. Mặt táp-lô được ốp gỗ giống ngoại thất trong khi hệ thống âm thanh Bespoke Rolls-Royce Audio System 15 loa là trang bị dành riêng cho mẫu xe này.

Đồng hồ của Rolls-Royce Boat Tail

Trong khi đó, đồng hồ của xe lại được khắc những họa tiết trang trí nhỏ, phức tạp và lặp đi lặp lại. Những họa tiết trang trí này được gọi bằng cái tên Guilloche trong ngành chế tác trang sức và đồng hồ.

Tủ lạnh chứa rượu champagne của Rolls-Royce Boat Tail

Đặc biệt, Rolls-Royce Boat Tail còn đi kèm bộ phụ kiện "tiếp khách" được đặt bên dưới khoang ốp gỗ phía sau nội thất. Bộ phụ kiện này bao gồm 2 tủ lạnh được thiết kế đặc biệt để đựng rượu champagne Armand de Brignac lâu năm theo sở thích của chủ nhân. Tủ lạnh này có thể nhanh chóng làm mát rượu champagne ở 6 độ C - nhiệt độ lý tưởng cho rượu Armand de Brignac.

Rolls-Royce Boat Tail còn có bộ đĩa sứ

Tiếp đến là bộ dao dĩa bằng bạc, khắc dòng chữ "Boat Tail" và bộ đĩa sứ với viền bằng vàng trắng.

2 ghế của Rolls-Royce Boat Tail

Đó là chưa kể đến 1 chiếc ô che nắng, 2 bàn cocktail xoay ra từ khu vực hai bên của khoang ốp gỗ cũng như 2 chiếc ghế làm bằng sợi carbon và da Rolls-Royce màu xanh dương do hãng nội thất Promemoria của Ý chế tạo.

Chưa có thông tin về động cơ của Rolls-Royce Boat Tail

Hiện hãng Rolls-Royce chưa công bố thông số động cơ của Boat Tail mới. Tuy nhiên, sẽ không ngạc nhiên nếu mẫu xe độc nhất vô nhị này dùng động cơ V12, tăng áp kép, dung tích 6.7L nổi tiếng. Động cơ tạo ra công suất tối đa 563 mã lực ở Rolls-Royce Cullinan và Phantom hoặc 600 mã lực ở phiên bản Black Badge.

Chưa rõ giá bán của Rolls-Royce Boat Tail

Giá bán của Rolls-Royce Boat Tail hiện cũng được giữ kín. Tuy nhiên, theo tin đồn, xe sẽ có giá lên đến 28 triệu USD (khoảng 644 tỷ đồng). Nếu đúng như vậy, Rolls-Royce Boat Tail sẽ vượt qua Bugatti La Voiture Noire (18,7 triệu USD) để trở thành xe đời mới đắt nhất thế giới.

Lan Quyên