Rolls-Royce Ghost 2021 sẽ có hệ thống treo công nghệ cao, AWD và hệ thống lái bánh sau

  • 17/08/2020 15:08
Trải qua 10 năm trên thị trường, Ghost đã trở thành mẫu xe bán chạy nhất lịch sử thượng hiệu Rolls-Royce. Sau khi kết thúc quá trình sản xuất của Ghost thế hệ đầu tiên vào năm ngoái, giờ đây Rolls-Royce đã bắt tay vào quá trình phát triển Ghost đời thứ hai. 


Sau khi tham khảo phản hồi từ khách hàng về những gì họ muốn ở mẫu xe mới, Rolls-Royce nhận ra rằng họ cần phải thiết kế chiếc xe từ con số 0. Các kỹ sư đã sửa đổi khung sườn nhôm "Architecture of Luxury" mà Phantom và Cullinan đang sử dụng để phù hợp với mục đích của chiếc Ghost mới.

Thay vì tiếp tục sử dụng hệ dẫn động cầu sau của đời trước, Ghost thế hệ tiếp theo sẽ có hệ dẫn động 2 cầu là tiêu chuẩn. Tương tự như chiếc SUV siêu sang Cullinan, đời thứ hai của Ghost sẽ có hệ thống lái bánh sau.

Vượt xa các mẫu xe khác trong dòng sản phẩm của thương hiệu, Ghost sẽ là thiết kế đầu tiên của Rolls-Royce được lắp hệ thống treo mới mang tên Planar. Hệ thống treo này là sự kết hợp của ba công nghệ tiên tiến.


Đầu tiên là bộ giảm của chấn xương đòn phía trên đã được phát triển trong ba năm qua. Bộ giảm chấn này sẽ đặt tại phía trên hệ thống treo trước. Rolls-Royce không đi sâu vào chi tiết, nhưng bộ phận giảm chấn được cho là sẽ khiến xe " có khả năng vận hành êm như thảm bay."

Công nghệ thứ hai là hệ thống camera Flagbearer quét mặt đường phía trước để tùy chỉnh hệ thống treo một cách êm ái nhất. Đây là công nghệ đã được áp dụng trên Mercedes-Benz S-Class những năm vừa qua.

Công nghệ cuối cùng của Planar là hộp số được hỗ trợ từ vệ tinh. Điều này cho phép hộp số tự động tám cấp ZF "lấy dữ liệu GPS để chọn số tối ưu cho các góc cua phía trước", một công nghệ đã được sử dụng cho chiếc Phantom.

Video minh họa các công nghệ mà Rolls-Royce Ghost 2021 sẽ sở hữu.

Thân xe sẽ không có quá nhiều cải tiến. Về phần nội thất, bảng đồng hồ trung tâm sẽ chuyển sang dạng kỹ thuật số. Bên cạnh là màn hình thông tin giải trí và các tính năng hỗ trợ người lái như tầm nhìn ban đêm và một số khả năng tự lái nâng cao. Dưới nắp capo được dự đoán sẽ là động cơ V12 6.75 lít được sử dụng bởi Phantom và Cullinan, với công suất là 560hp.

Theo báo Car and Driver, Ghost thế hệ thứ hai sẽ có mức giá là 315,000 USD cho phiên bản Sedan và 350,000 USD cho bản EWB.


Nguồn: Autoblog.com, Car and Driver

Dịch: MeCar - All About Car