Rolls-Royce Wraith "đến từ tương lai" của ca sĩ Justin Bieber

  • 13/02/2021 18:02
Đây là một trong những sản phẩm “có một không hai” dành cho những khách hàng VIP của hãng độ West Coast Customs.


West Coast Customs vừa qua đã cho ra mắt phiên bản độ dựa trên chiếc Rolls-Royce Wraith dành cho ca sĩ nổi tiếng Justin Bieber. Anh cũng chính là một khách hàng “trung thành” của thương hiệu West Coast Customs.

Rolls-Royce Wraith vốn được biết đến là một chiếc Coupe 2+2 ấn tượng với yếu tố vừa sang trọng, vừa có nét trẻ trung trong thiết kế so với người tiền nhiệm Phantom Coupe. Rolls-Royce Wraith được biết đến là mẫu xe kế nhiệm của Phantom Coupe và được chính thức ra mắt vào năm 2013. Wraith được xây dựng dựa trên nền tảng của mẫu sedan sang trọng Rolls-Royce Ghost. Chiếc xe sở hữu một thiết kế mềm mại, thời thượng hơn so với kẻ tiền nhiệm của mình với mục đích hướng tới đa dạng đối tượng khách hàng hơn.


Những đường nét của Wraith dường như được truyền cảm hứng từ mẫu sedan cỡ trung của hãng – Ghost, chính vì vậy Wraith thanh thoát hơn đáng kể so với Phantom Coupe – Mẫu xe vốn được phát triển dựa trên chiếc sedan sang trọng nhất của hãng Rolls-Royce Phantom VII.

Việc tiến hành một bản độ như chiếc Rolls-Royce của Justin Bieber có lẽ là một việc không còn quá xa lạ đối với thương hiệu độ West Coast Customs. Tuy nhiên, đây có lẽ chính là chiếc Rolls-Royce Wraith được độ táo bạo nhất từ trước đến nay, không tuân theo bất cứ chuẩn mực hay tiêu chuẩn nào.


West Coast đã hướng tới việc tạo ra một mẫu xe với thiết kế đến từ tương lai với thiết kế độc đáo, các đường nét thân xe được sửa đổi lại hoàn toàn so với nguyên bản. Đặc biệt, thương hiệu đã quyết định chế tạo ra phần ốp hốc bánh xe để tạo ra phần thân xe liền mạch, từ đó đem đến cho chiếc xe sang Anh Quốc một diện mạo “độc nhất vô nhị”.


Phiên bản độ này được lấy cảm hứng từ chiếc Concept Rolls-Royce 103EX Vision 100 được ra mắt vào 4 năm trước. Chiếc xe từng gây được ấn tượng đối với giới chuyên môn cũng như những người mê xe trên thế giới với thiết kế khác biệt, đồng thời chính là sự biểu lộ tầm nhìn của thương hiệu xe sang Anh Quốc trong nhiều năm tới. West Coast Customs đã quyết định xây dựng chiếc Rolls-Royce Wraith của nam ca sĩ Justin Bieber theo phong cách này.


Chiếc Rolls-Royce Wraith được thiết kế và tạo hình lại ở hầu hết phần thân xe, phần mui xe cũng như cốp sau được giữ lại với hình dạng nguyên bản. Phần nắp capo trước của xe đã được thiết kế theo dạng phẳng, phần cản trước được tạo hình lại với các đường nét khác biệt với lưới tản nhiệt dạng thác nước được đặt nổi bật hơn so với những chi tiết hốc gió và đèn chiếu sáng xung quanh. Chiếc xe cũng được trang bị phần đèn chiếu sáng LED mới phía sau hình tam giác khác biệt hoàn toàn so với chiếc xe nguyên bản.

Phần thân xe của chiếc Wraith được West Coast Customs tạo hình táo bạo với thiết kế có chiều sâu, ăn nhập với diện mạo thanh thoát vốn có của chiếc Rolls-Royce Wraith. Chiếc xe được sơn màu xám dạng satin, từ đó tôn lên những đường nét khác biệt đầy ấn tượng của phiên bản độ.


Về nội thất, chiếc xe được giữ lại gần như nguyên bản thiết kế sang trọng vốn có của mình. Tuy nhiên, thương hiệu độ đã trang bị cho xe hệ thống âm thanh JL Audio với thêm loa được bổ sung ở phía dưới hai bên của ra vào. Có lẽ đối với chiếc xe của ca sĩ nổi tiếng, việc nâng cấp một hệ thống âm thanh ấn tượng là một yếu tố đem đến cảm giác thoải mái cho hành khách ngồi trong xe. Để tạo cho chiếc xe một diện mạo hiện đại nhất có thể, West Coast Customs đã quyết định loại bỏ hai gương chiếu hậu truyền thống ở hai bên cửa, thay vào đó trang bị hai camera chiếu hậu được trang bị ở hai bên hốc trước ở phần thân xe.