Rửa xe không chạm có sạch và an toàn hay không? Tìm hiểu về công nghệ rửa xe không chạm

  • 13/06/2018 16:06

Thử nghiệm công nghệ rửa xe không chạm. Video: Duy Tùng

Trong thời gian gần đây, nhiều khách hàng Việt đang quan tâm đến dịch vụ rửa xe ô tô không chạm hoàn toàn mới. Theo như những lời quảng cáo, quá trình rửa xe không chạm này rất đơn giản và nhanh gọn. Thợ kỹ thuật chỉ cần phun bọt lên thẳng thân xe và sau đó rửa trôi bằng nước thông qua vòi xịt cao áp là đủ để làm sạch toàn bộ bụi bẩn. Vậy sự thật thì rửa xe không chạm có sạch không? hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này nhé.

>>> Sau bao lâu nên rửa xe một lần là hợp lý?

Điều quan trọng nhất của công nghệ rửa xe không chạm là yêu cầu các trạm rửa xe phải sử dụng vòi phun cao áp công suất cao để đảm bảo áp lực phun và độ lên bọt của hỗn hợp dung dịch sau khi pha loãng.

Qua thử nghiệm thực tế với công nghệ rửa xe  không chạm sử dụng hoát chất đến từ thương hiệu Nerta của Bỉ, các bụi bẩn bám trên bề mặt thân xe, kính lái hay gương chiếu hậu đều được làm sạch tới 99%. Ngoài ra, dung dịch rửa xe không chạm Nerta còn đạt tiêu chuẩn an toàn Klass A theo tiêu chuẩn VDA của Đức. Thử nghiệm thực tế trên da người với dung dịch rửa xe không chạm Nerta cho thấy không có mùi hoá chất khó chịu và không làm khô da tay.

Rửa xe không chạm mang lại hiệu quả rửa sạch bề mặt khá tốt.

Có thể nói, bên cạnh kỹ thuật rửa xe truyền thống thì công nghệ rửa xe không chạm có khả nhiều ưu điểm như thời gian rửa xe nhanh, đơn giản và hiệu quả làm sạch không thua kém gì. Ngoài ra, với mỗi can dung dịch rửa xe không chạm 25 lít, sau khi pha loãng với tỉ lệ 5%, cửa hàng có thể rửa tới gần 3.000 xe (với những thợ tay nghề cao). Bên cạnh đó, các hãng cung cấp dung dịch rửa xe không chạm cũng có bán kèm cả những loại dung dịch rửa không chạm riêng biệt cho từng chi tiết trên xe như dung dịch làm sạch nội thất, dung dịch rửa kính, dung dịch đánh bóng..., từ đó giúp cho việc rửa xe trở nên thuận tiện và hiệu quả hơn.

Như vậy thông qua bài viết này, các bạn đã có thể trả lời được cho mình câu hỏi rửa xe không chạm có sạch không? Công nghệ này là gì rồi phải không ạ? Được biết, giá cho một lần rửa xe không chạm cũng tương đương với rửa xe thông thường, dao động trong tầm 50.000 đồng/lần, không bao gồm dọn nội thất. Hãy cùng theo dõi Tinxe.vn để có thêm nhiều thông tin hữu ích về xe nhé, chúc các bạn lái xe an toàn!