Saigon United Motorsports được chứng nhận trực thuộc FiA/VMA

  • 28/03/2021 01:03
Ngày 27/03/2021, SUM đã tổ chức buổi ra mắt Chứng nhận là Câu lạc bộ thành viên trực thuộc FiA/VMA tại khu vực phía Nam, giới thiệu đến cộng đồng lịch trình hoạt động của CLB trong năm 2021. 



Saigon United Motorsports là Câu lạc bộ xe hơi thể thao thành lập và 11 tháng 6 năm 2020 với mục tiêu phát triển và hỗ trợ bộ môn Thể thao tốc độ (Motorsports) tại Việt Nam. Sau thời gian hoạt động liên tục, đến nay số lượng thành viên tham gia sinh hoạt thường xuyên hơn 40 thành viên xuyên suốt các các bộ môn: Auto Gymkhana, Time Attack, Go-Kart, Digital Motorsports.



Trong năm 2020, SUM đã có đại diện đi tham dự các sự kiện/ giải đấu được tổ chức tại Việt Nam như: VMA - Vietnam Auto Gymkhana (vòng loại Miền Nam), OTV - Gymkhana Otofun Championship, FRV - GoKart - Thắng hay thua đua mới biết Mùa 1 & 2, Porsche APAC Forza Motorsport Championship, SRO World Challenge Asia E-Sport. 



Với những kết quả đã đạt được, tháng 2 năm 2021 vừa qua SUM chính thức được công nhận là Câu lạc bộ thành viên liên kết trực thuộc FiA/VMA.  



Ngày 27/03/2021, SUM đã tổ chức buổi ra mắt Chứng nhận là Câu lạc bộ thành viên trực thuộc FiA/VMA tại khu vực phía Nam và kêu gọi sự đồng hành từ giới hâm mộ bộ môn Thể thao tốc độ tại Việt Nam tại Yacht Club Saigon. 



Ngoài ra, SUM  giới thiệu đến cộng đồng lịch trình hoạt động của CLB trong năm 2021. Về DIGITAL MOTORSPORTS, hiện nay, câu lạc bộ đặc biệt chú trọng vào mảng Simulation Racing vì những lợi thế vốn có như chi phí đầu tư thấp, khả năng tiếp cận cao, bao quát, giải đấu tổ chức thường xuyên, đa dạng. 



Trong năm 2021, SUM nhắm đến mục tiêu: Tuyển chọn các tay đua tiềm năng thông qua loạt giải đấu time-trial online, cử đại diện Việt Nam đi tham gia nhiều nhất có thể các giải trong khu vực SEA Region và trên thế giới và xây dựng và mở rộng SUM eSport Arena với quy mô 4 đên 10 Simulation Rig và tổ chức các hoạt động. 



Về REAL MOTORSPORTS, đại dịch Covid xảy ra trong năm 2020 khiến cho rất nhiều hoạt động, sự kiện bị gián đoạn, nhưng không vì vậy mà các hoạt động của Saigon United Motorsports bị ảnh hưởng. Saigon United Motorspsort đã cử đại diện tham dự hầu hết các sự kiện, giải đấu khác nhau được tổ chức tại Việt Nam. Trong năm 2021, kế hoạch liên quan đến Real Motorsports của SUM sẽ bao gồm các hoạt động như tuyển chọn thành viên có đam mê và đủ điều kiện tham dự Real Motorsports, tham gia tất cả các giải đấu tại Việt Nam và liên kết với các Câu lạc bộ, tổ chức, hiệp hội trên thế giới. 



Bên cạnh đó, Saigon United Motorsport cũng xác định mục tiêu dài hạn là trở thành cầu nối giúp cho việc truyền bá văn hóa Motorsports, tinh thần Sportmanship đến với đại đa số người dân Việt Nam. SUM kỳ vọng sẽ trở thành bệ phóng vững chãi cho các tay đua tài năng của, có thể đưa Việt Nam sánh vai với bạn bè quốc tế.