Sau hơn 40 năm, Ford Capri vẫn có giá ngang Honda City RS

  • 02/08/2021 00:08

Sau hơn 40 năm, Ford Capri vẫn có giá ngang Honda City RS a1

Ford Capri 1980 đang được rao bán.

Ford Capri - cái tên quá xa lạ với nhiều người dùng ô tô ở Việt Nam bởi đây là chiếc "xe chơi" với số lượng chỉ đếm trên đầu ngón tay ở Việt Nam. Mẫu xe này lần đầu ra mắt vào tháng 1/1969 tại triển lãm ô tô Brussels - Bỉ và chủ yếu dành cho thị trường châu Âu. Trong khi đó, ở thị trường trong nước, Ford Capri được coi là hàng hiếm và để bắt gặp chiếc xe này trên đường là việc gần như không thể. Chính vì vậy, số lượng xe rao bán lại cũng cực kỳ hiếm.

Box tư vấn mua xe - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

Mới đây, chủ nhân chiếc Ford Capri sản xuất năm 1980 đã rao bán lại chiếc xe của mình. Theo đó, số ODO của chiếc Ford Capri 1980 hiện dừng lại ở mức 50.000 km sau hơn 40 năm lăn bánh. Được biết, mức giá mà chủ chiếc Ford Capri mong muốn thu về là 599 triệu đồng, tức bằng đúng giá xe Honda City RS đang bán ở Việt Nam. Đặc biệt, chiếc xe Ford Capri này không có niên hạn sử dụng nên người dùng hoàn toàn yên tâm.

Theo những người có kinh nghiệm mua bán xe, Ford Capri sau hơn 40 năm sẽ dành cho những người có đam mê sưu tập xe cổ để ngắm nhiều hơn và phục vụ nhu cầu đi lại. Bởi chiếc xe này đã quá cũ và muốn ngắm cũng phải bỏ ra số tiền không nhỏ để tân trang Ford Capri để có diện mạo ưa nhìn.

Sau hơn 40 năm, Ford Capri vẫn có giá ngang Honda City RS a2

Ford Capri là xe thể thao.

Về Ford Capri, mẫu xe thể thao này sở sở hữu kích thước nhỏ gọn hơn, nhưng gây ấn tượng mạnh với người dùng bởi kiểu dáng chẳng thua kém gì những chiếc Mustang Coupe cùng thời. Theo đó, xe có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.100 x 1.650 x 1.400 (mm), chiều dài cơ sở 2.400 mm.

Không chỉ gây ấn tượng với diện mạo coupe thể thao, Ford Capri còn có thiết kế giống Dodge Challenger với phần đầu xe đầy cơ bắp, đèn pha/cos tạo hình tròn cổ diện, lưới tản nhiệt crom. Trong khi đó, đặc trưng của những xe đời cũ là gương chiếu hậu gắn trên nắp ca-pô, bộ mâm xe vẫn không khiến người dùng cảm thấy lỗi mốt.

Xem thêm: 10 sự thật thú vị về quá trình tạo nên “ông vua bán tải” Ford Ranger

Nội thất Ford Capri đúng chất cổ điển với phần vô-lăng 3 chấu rất đơn giản, bảng táp-lô trung tâm được bố trí nhiều nút bấm, không có màn hình mà chỉ xuất hiện đồng hồ theo phong cách của những chiếc xe sang. Ghế xe được bọc da và Ford Capri chỉ có 2 cửa tượng tự những chiếc Ford Mustang hiện nay đang bán trên thị trường thông qua các doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân.

Sau hơn 40 năm, Ford Capri vẫn có giá ngang Honda City RS a3

Thông số xe Ford Capri 1980 đang được rao bán.

Ford Capri được sản xuất tại các nhà máy Anh và Đức, do đó cũng có tùy chọn động cơ xăng khác nhau. Điển hình như xe sử dụng động cơ V4, dung tích từ 1.3L - 2.0L, 4 xi-lanh thẳng hàng hay động cơ V6, dung tích từ 2.0L - 3.4L đi kèm là hộp số sàn 4 cấp. Chiếc xe trong bài viết sử dụng động cơ xăng với dung tích 2.0L tạo ra công suất 74 mã lực và sử dụng số sàn 4 cấp.

Ở thời điểm hiện tại, với khoảng 600 triệu đồng, khách hàng Việt có nhiều lựa chọn xe như Honda City, Toyota Vios, Suzuki XL7... Tuy nhiên, Ford Capri sẽ dành cho những người thích sở hữu "xe độc" không đụng hàng.

Bạn có thể mua bán, tham khảo giá các dòng xe tại đây:

  • Mua bán xe Ford
  • Mua bán xe Honda City.

Ảnh tin rao Oto.com.vn

Theo Hà My
Link bài gốc Copy link
http://thanhnienviet.vn/2021/08/02/sau-hon-40-nam-ford-capri-van-co-gia-ngang-honda-city-rs