Sau thị trường nội địa, Honda Accord tiếp tục bị "khai tử" ở khu vực Đông Nam Á

  • 04/10/2022 10:10

Theo một nguồn tin giấu tên, việc Honda Accord bị "khai tử" nằm trong kế hoạch đơn giản hóa dòng sản phẩm của hãng ở thị trường này.

Vào hồi tháng 5 năm nay, hãng Honda đã chính thức "khai tử" mẫu sedan hạng trung Accord ở thị trường nội địa Nhật Bản. Đến nay, mẫu xe này lại tiếp tục lặng lẽ bị ngừng bán ở một thị trường khác, đó là Philippines.

Sau thị trường nội địa, Honda Accord tiếp tục bị "khai tử" ở khu vực Đông Nam Á, cụ thể là Philippines

Trên trang chủ của Honda Philippines, mẫu xe Accord đã âm thầm biến mất. Theo một nguồn tin giấu tên, việc Accord bị "khai tử" nằm trong kế hoạch đơn giản hóa dòng sản phẩm của hãng Honda ở thị trường này.

Ngoài ra, còn có một nguyên nhân khác khiến mẫu sedan hạng D này biến mất khỏi thị trường Philippines, đó là sự thu hẹp của phân khúc. Hiện nay, crossover, SUV và MPV mới là những phân khúc xe thống trị thị trường Đông Nam Á này. Sự bùng nổ của những phân khúc trên đã khiến sedan hạng trung ngày càng bị thu hẹp.

Trước Honda, những thương hiệu như Chevrolet hay Nissan cũng đã ngừng bán các mẫu xe sedan hạng trung Malibu và Altima ở thị trường Philippines. Hiện phân khúc sedan cỡ D tại thị trường này vẫn còn một số đại diện như Toyota Camry và Mazda6 nhưng 2 mẫu xe này cũng mang về doanh số không quá cao.

Chỗ trống do Accord để lại sẽ được lấp đầy bằng một sản phẩm khác, đó là MPV lai SUV 7 chỗ Honda BR-V. Trong triển lãm Philippines International Motor Show (PIMS) hiện đang diễn ra ở nước này, Honda BR-V cũng đã được mang đến trưng bày và giới thiệu.

Hiện chưa rõ sau Philippines, Honda Accord có bị ngừng bán ở những thị trường Đông Nam Á khác như Việt Nam hay không. Tương tự thị trường Philippines, phân khúc sedan hạng trung ở Việt Nam hiện cũng không còn được ưa chuộng như trước. Những phân khúc xe bán chạy nhất tại Việt Nam hiện nay là sedan hạng B, SUV và MPV cỡ nhỏ.

Bản thân Honda Accord cũng là mẫu xe có doanh số không nổi bật tại Việt Nam. Trong tháng 8/2022 vừa qua, mẫu xe này chỉ bán được đúng 9 chiếc cho khách hàng Việt Nam. Tính từ đầu năm 2022 đến nay, Honda Accord chỉ đạt doanh số cộng dồn 183 chiếc tại Việt Nam, thua xa những đối thủ như VinFast LUX A2.0 (3.683 xe), Toyota Camry (3.221 xe), Kia K5 (1.301 xe) hay Mazda6 (787 xe).

Accord chưa bao giờ là "chiến thần doanh số" của Honda Việt Nam

Bất lợi của Honda Accord khi cạnh tranh tại Việt Nam chính là giá bán cao và quá ít phiên bản. Theo đó, mẫu sedan hạng trung này chỉ có 1 phiên bản và giá bán thay đổi theo màu xe. Cụ thể, Honda Accord có giá 1,319 tỷ đồng cho bản màu đen/ghi/bạc và 1,329 tỷ đồng với bản màu trắng. Ngay cả việc được bổ sung gói công nghệ an toàn Honda Sensing vào hồi tháng 12 năm ngoái cũng không tăng thêm sức hấp dẫn cho Accord tại Việt Nam.

Nguồn: Tin Xe


👉 Tham khảo những đánh giá chất lượng về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!