Sau VinFast, Lamborghini cũng bước chân vào lĩnh vực NFT, chuẩn bị bán đấu giá vật phẩm gây tranh cãi

  • 25/01/2022 15:01

NFT đang là công nghệ gây nhiều tranh cãi hiện nay nhưng điều đó không ngăn cản những thương hiệu lớn tới từ đủ lĩnh vực dấn chân vào mảng này với thành viên mới nhất gọi tên Lamborghini.

Trong tuần này, thương hiệu Italia đã bất ngờ hé lộ "khóa vũ trụ" Space Key được phát triển với một nghệ sĩ tạm thời ẩn danh. Space Key không phải là một khóa xe như ý nghĩa của từ "khóa" thông thường mà là một vật phẩm chế tạo từ chất liệu sợi carbon tổng hợp tân tiến từng được gửi lên Trạm không gian quốc tế ISS 2019 để phục vụ mục đích thử nghiệm.

Sau khi hoàn tất công việc của mình, khối vật liệu này được gửi về Trái Đất và Lamborghini đã tận dụng nguồn này để chế tạo 5 chiếc Space Key chứa QR code mà khi người dùng quét thông qua ứng dụng sẽ chuyển họ tới "sản phẩm nghệ thuật kỹ thuật số độc quyền".

Lamborghini cho biết chi tiết ảnh kỹ thuật số, danh tính nghệ sĩ thực hiện và thời điểm đấu giá Space Key sẽ được họ công bố sau. Tạm thời chưa rõ thương hiệu Italia can hệ gì tới dự án này và dựa vào những thông tin trên rất có thể những hình ảnh NFT được sử dụng là yếu tố duy nhất liên quan tới Lamborghini khi được hãng cung cấp.

Thực tế, những hình ảnh NFT không phải là giá trị thực của Space Key mà chính khối chất liệu sợi carbon, đặc biệt là khi chúng đã từng được gửi lên vũ trụ, mới là yếu tố đáng giá. Có cả một thị trường lớn và số lượng người sưu tầm các vật phẩm vũ trụ đông đảo trên thế giới và sự xuất hiện của Lamborghini có thể đẩy giá Space Key lên khá cao.

Nguồn: AutoPro


👉 Xem thêm những thông tin hay về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!