Sedan chạy điện hạng sang BMW i7 vẫn “im như tờ” lướt đi trong không khí, bất chấp thân xe vuông như gạch

  • 28/02/2022 09:02

Chỉ riêng việc chạy điện đã khiến BMW i7 êm ái hơn những chiếc 7 Series truyền thống, nhưng hãng xe sang Đức còn làm mọi cách để giảm tiếng ồn bất chấp thân xe vuông vức.

BMW đang hoàn thiện chiếc i7 2023 và nhà sản xuất ô tô lại vừa tiết lộ những thông tin chi tiết mới về mẫu sedan chạy điện sắp ra mắt. Được thiết kế để kết hợp “niềm vui lái xe nổi bật với mức độ thoải mái ở một đẳng cấp của riêng mình”, BMW i7 đã và đang được thử nghiệm tại Trung tâm Nghiên cứu và Sáng tạo của BMW ở Munich.

 


Một số thử nghiệm tập trung vào tiếng ồn vì BMW đã lưu ý mức độ thoải mái của một chiếc sedan hạng sang “phần lớn được xác định bởi độ cách âm để những người trong xe không phải nghe những tiếng ồn khó chịu”. Điều này đặc biệt đúng đối với xe điện, khi động cơ này tương đối yên tĩnh và có thể khiến tiếng ồn không mong muốn phát ra rõ ràng hơn.

Sedan chạy điện hạng sang BMW i7 vẫn “im như tờ” lướt đi trong không khí, bất chấp thân xe vuông như gạch ảnh 1

Để đảm bảo cabin vẫn yên tĩnh, các kỹ sư đã kiểm tra nhiều nguồn tiếng ồn tiềm ẩn như một phần của thử nghiệm âm thanh của họ. Như BMW giải thích, những tiếng ồn khó chịu do các kỹ sư phát hiện trong quá trình lái thử đã được ghi lại. Và sau đó chúng được tái tạo trong phòng thí nghiệm để có thể “được loại bỏ một cách có chọn lọc”.

Sedan chạy điện hạng sang BMW i7 vẫn “im như tờ” lướt đi trong không khí, bất chấp thân xe vuông như gạch ảnh 2

Công ty không đi sâu vào nhiều chi tiết cụ thể, nhưng lưu ý rằng hệ động lực có tính năng tối ưu hóa âm thanh trong khi động cơ điện có "lớp vỏ bọc chống ồn mới được phát triển". BMW i7 cũng được hưởng lợi từ việc chassis tăng độ cứng, cũng như lốp xe đặc biệt có bộ phận hấp thụ bọt bên trong để giảm thiểu tiếng ồn và rung động.

Sedan chạy điện hạng sang BMW i7 vẫn “im như tờ” lướt đi trong không khí, bất chấp thân xe vuông như gạch ảnh 3

Ở những nơi khác, i7 tự hào có khả năng cách âm tối ưu hóa trọng lượng sử dụng “vật liệu sáng tạo được phát triển kết hợp với kết cấu nhẹ cách âm”. Điều đó khá mơ hồ, nhưng BMW cho biết xe bộ giảm âm ở các cột trụ, ghế ngồi, tấm lót mái và khu vực phía sau hàng ghế thứ 2. Mẫu xe này cũng tự hào có “lớp phim dán thoải mái” trên cửa sổ cũng như “vải lông bọc trong cửa ra vào, trên ngưỡng cửa và vòm bánh xe giúp giảm tiếng ồn khi lăn bánh”.

Sedan chạy điện hạng sang BMW i7 vẫn “im như tờ” lướt đi trong không khí, bất chấp thân xe vuông như gạch ảnh 4

Trọng tâm về âm thanh được mở rộng sang thiết kế bên ngoài, vì vậy i7 được trang bị “bề mặt thân xe rõ ràng, tay nắm cửa tích hợp phẳng, gương ngoại thất được tối ưu hóa về mặt khí động học và gầm xe gần như hoàn toàn khép kín” để cải thiện tính khí động học. Nhờ tất cả những nỗ lực này, chủ sở hữu i7 sẽ có thể thư giãn trong im lặng khi họ lái xe. Tuy nhiên, nếu họ thích một số tiếng ồn, họ có thể bật những âm thanh mô phỏng BMW IconicSounds Electric “mạnh mẽ về mặt cảm xúc” được phát triển với sự hợp tác của nhạc sĩ nổi tiếng Hans Zimmer.

Sedan chạy điện hạng sang BMW i7 vẫn “im như tờ” lướt đi trong không khí, bất chấp thân xe vuông như gạch ảnh 5

BMW i7, cùng với người anh em chạy động cơ đốt trong 7 Series thế hệ mới dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Sedan chạy điện hạng sang BMW i7 vẫn “im như tờ” lướt đi trong không khí, bất chấp thân xe vuông như gạch ảnh 6

Sedan chạy điện hạng sang BMW i7 vẫn “im như tờ” lướt đi trong không khí, bất chấp thân xe vuông như gạch ảnh 7

Sedan chạy điện hạng sang BMW i7 vẫn “im như tờ” lướt đi trong không khí, bất chấp thân xe vuông như gạch ảnh 8

Sedan chạy điện hạng sang BMW i7 vẫn “im như tờ” lướt đi trong không khí, bất chấp thân xe vuông như gạch ảnh 9

Sedan chạy điện hạng sang BMW i7 vẫn “im như tờ” lướt đi trong không khí, bất chấp thân xe vuông như gạch ảnh 10

Nguồn: Xe Đời Sống


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!