Sedan coupe điện Volkswagen ID. Aero ra mắt Thế giới, một lần sạc đi được 620km

  • 05/07/2022 15:07

Dự kiến sẽ được bán ra từ năm sau, Volkswagen ID. Aero sẽ cạnh tranh với đối thủ lớn nhất là Tesla Model 3 cũng như người đồng hương BMW i4.

Nối tiếp loạt xe điện mang kiểu dáng SUV như ID.4 và ID.5, cũng như ID.3 hatchback và ID. Buzz minivan, Volkswagen ID. Aero là một chiếc coupe/fastback bốn cửa sẽ được sản xuất tại Trung Quốc cho thị trường này từ năm 2023. Nhưng cùng lúc đó, Volkswagen sẽ công bố một phiên bản phù hợp với thị hiếu của người Mỹ và châu Âu. Biến thể này của ID. Aero sẽ được sản xuất tại Đức tại nhà máy Emden. Để hé lộ về chiếc xe, hãng đã công bố bản ý tưởng của nó.

Sedan coupe điện Volkswagen ID. Aero ra mắt Thế giới, một lần sạc đi được 620km ảnh 1

Được Volkswagen mô tả là một chiếc sedan cỡ trung cao cấp dành cho các gia đình thuộc tầng lớp thượng lưu Trung Quốc, ID. Aero đưa ngôn ngữ thiết kế của những chiếc ID hiện tại sang hình dáng sedan kiểu coupe với trục cơ sở dài - điều này hứa hẹn một nội thất rộng rãi. Đặc điểm nổi bật của phần đầu xe là đèn pha LED Matrix mảnh mai và thanh ánh sáng kéo dài theo chiều rộng của mũi xe, trong khi phần đuôi xe cũng có đèn LED chạy hết chiều ngang gợi nhớ tới những chiếc Audi Sportback.

Sedan coupe điện Volkswagen ID. Aero ra mắt Thế giới, một lần sạc đi được 620km ảnh 2

Ở hai bên thân xe, một điểm chỉ có trên ID. Aero mà không xuất hiện trên những chiếc xe sang của hãng là đường bờ vai hất lên từ cửa sau. Chúng làm nổi bật bộ mâm có đường kính lên tới 22 inch và thiết kế 5 cánh xoắn nhiều nan 2 tông màu độc đáo. Đúng như tên gọi, ID. Aero sẽ là một chiếc xe được tối ưu về mặt khí động học với hệ số cản không khí (Cd) chỉ 0.23. Còn về nội thất, hiện tại Volkswagen hoàn toàn vẫn giữ kín hình ảnh và thông tin chi tiết trong cabin.

Sedan coupe điện Volkswagen ID. Aero ra mắt Thế giới, một lần sạc đi được 620km ảnh 3

ID. Aero dựa trên nền tảng chassis MEB chạy điện chung với những chiếc ID khác, chính vì vậy dù chưa được Volkswagen công bố nhưng khả năng cao xe sẽ sử dụng chung các lựa chọn mô-tơ. Chúng sẽ được cấp nguồn bởi bộ pin 77kWh để đạt tầm hoạt động lên tới 620km theo chuẩn WLTP EV - cao hơn nhiều so với phần còn lại của dòng sản phẩm điện Volkswagen.

Sedan coupe điện Volkswagen ID. Aero ra mắt Thế giới, một lần sạc đi được 620km ảnh 4

Sedan coupe điện Volkswagen ID. Aero ra mắt Thế giới, một lần sạc đi được 620km ảnh 5

Sedan coupe điện Volkswagen ID. Aero ra mắt Thế giới, một lần sạc đi được 620km ảnh 6

Nguồn: Xe Đời Sống


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe