"Siêu bò" Lamborghini Huracan Tecnica chính thức được chốt giá tại Việt Nam

  • 21/11/2022 15:11

Sau nửa năm ra mắt ở thị trường nước ngoài, Lamborghini Huracan Tecnica đã được công bố giá bán tại Việt Nam, lên đến gần 19 tỷ đồng.

Vào hồi tháng 4 đầu năm nay, hãng Lamborghini đã bổ sung phiên bản mới mang tên Tecnica cho dòng siêu xe Huracan. Sau nửa năm, mẫu siêu xe này đã được chốt giá tại Việt Nam. Theo S&S Automotive - nhà phân phối xe Lamborghini chính hãng tại Việt Nam, Huracan Tecnica có giá 18.999.200.000 đồng, đã bao gồm VAT.

Siêu bò Lamborghini Huracan Tecnica chính thức được chốt giá tại Việt Nam

"Siêu bò" Lamborghini Huracan Tecnica chính thức được chốt giá tại Việt Nam

Trong dòng siêu xe Lamborghini Huracan, Tecnica được định vị giữa bản Evo dẫn động cầu sau RWD tiêu chuẩn và STO thể thao. Lamborghini Huracan Tecnica được trang bị động cơ xăng V10 đặt giữa, hút khí tự nhiên, dung tích 5.2L, sản sinh công suất tối đa 631 mã lực và mô-men xoắn cực đại 565 Nm giống Huracan STO. Tuy nhiên, so với bản STO, Lamborghini Huracan Tecnica sở hữu ngoại hình không "chiến" bằng.

Lamborghini Huracan Tecnica dùng động cơ mạnh mẽ như Huracan STO

Lamborghini Huracan Tecnica dùng động cơ mạnh mẽ như Huracan STO

Bên ngoài, Huracan Tecnica vay mượn khá nhiều chi tiết thiết kế từ những mẫu siêu xe concept và giới hạn số lượng của Lamborghini. Có thể thấy điều đó qua cản trước với tạo hình chữ "Y" bên dưới đèn pha tương tự Lamborghini Sian và Terzo Millenio Concept. Cửa sổ bên sườn của xe được cải tiến sao cho giống với Lamborghini Essenza SCV12. Trong khi đó, bộ vành hợp kim 20 inch của Lamborghini Huracan Tecnica lại lấy cảm hứng từ mẫu xe concept Vision GT.

Cận cảnh thiết kế đầu xe của Lamborghini Huracan Tecnica

Cận cảnh thiết kế đầu xe của Lamborghini Huracan Tecnica

Vành la-zăng của Lamborghini Huracan Tecnica

Vành la-zăng của siêu xe này

Thay đổi lớn nhất của Lamborghini Huracan Tecnica so với Huracan Evo RWD nằm ở phía sau xe. Tại đây, mẫu siêu xe này được trang bị nắp khoang động cơ bằng sợi carbon siêu nhẹ và cửa sổ sau đặt dọc. Thêm vào đó là 2 đầu ống xả hình lục giác, cản sau mới và bộ khuếch tán gió sơn cùng màu thân xe hoặc sơn đen.

Lamborghini Huracan Tecnica nhìn từ phía sau

Lamborghini Huracan Tecnica nhìn từ phía sau

Chưa hết, Lamborghini Huracan Tecnica còn có cánh gió cố định ở đuôi xe nhưng kích thước nhỏ hơn Huracan STO. Theo hãng Lamborghini, cánh gió này vẫn giúp Huracan Tecnica tạo ra lực ép xuống mặt đường cao hơn 35% so với Huracan Evo RWD. Kết hợp với những chi tiết khí động lực học khác như bộ chẻ khí trước và ốp bên dưới gầm, cánh gió sau giúp giảm 20% hệ số lực cản không khí cho xe.

Để giảm trọng lượng cho Huracan Tecnica, hãng Lamborghini dùng nắp ca-pô bằng sợi carbon. Nhờ đó, siêu xe này có trọng lượng 1.379 kg, nhẹ hơn 10 kg so với Huracan Evo RWD. Trọng lượng này kết hợp với sức mạnh động cơ cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 3,2 giây, nhanh hơn 0,1 giây so với Huracan Evo RWD nhưng chậm hơn 0,2 giây so với Huracan STO.

Lamborghini Huracan Tecnica được trang bị nắp ca-pô bằng sợi carbon

Lamborghini Huracan Tecnica được trang bị nắp ca-pô bằng sợi carbon

Những trang bị đáng chú ý còn lại của Lamborghini Huracan Tecnica bao gồm hệ thống đánh lái cầu sau, hệ thống điều hướng mô-men xoắn, đĩa phanh bằng carbon-gốm, khe gió làm mát phanh trên thân vỏ và hệ thống kiểm soát tích hợp Lamborghini Dinamica Veicolo Integrata mượn từ Huracan Evo AWD.

Nội thất của Lamborghini Huracan Tecnica

Nội thất của Lamborghini Huracan Tecnica

Nguồn: Tin Xe


👉 Tham khảo những đánh giá chất lượng về xe tại ng dng !
👉 Theo dõi ngay fanpage  để không bỏ sót các thông tin hay về xe