Siêu phẩm bạc tỷ Bentley Continental GTC bị 'bỏ quên', nằm phơi mưa gió

  • 09/07/2021 14:07

Chiếc xe dường như đã bị chủ nhân bỏ lại khá lâu khiến các chi tiết ngoại thất xuống cấp trầm trọng và gần như khó có thể phục hồi lại.

Mới đây, hình ảnh chiếc xe Bentley Continental GTC trong tình trạng khá "thảm thương", nằm phủ bụi trên một khu đất trống tại quận Long Biên, Hà Nội, được chia sẻ trên mạng xã hội khiến cộng đồng mạng không khỏi xót xa. Được biết, chiếc xe này đã đỗ tại bãi trông giữ xe đến nay đã được 5 năm và không có ai đến "thăm".

Do ảnh hưởng của thời tiết và xe không được che chắn, ngoại thất của chiếc xe này đã xuống cấp trầm trọng. Có thể thấy lớp bụi đã phủ khá dày trên toàn bộ bề mặt xe. Bốn lốp đã xì hơi, hệ thống treo khí nén cũng không còn hoạt động tốt. Các cụm đèn pha của chiếc xe Bentley Continental GTC còn đọng nước khiến một số chi tiết đèn pha của xe bị gỉ sét. Phần mui xếp bị rách nên có ai đó đã lấy những miếng tôn che chắn cho chiếc xe và dùng những viên gạch để cố định lại.

Hiện chưa rõ khoang động cơ của chiếc xe trong tình trạng thế nào nhưng nhiều khả năng sẽ cần phải sửa chữa đáng kể mới có thể nổ được máy. Ngoài ra, toàn bộ các chi tiết ngoại thất cũng cần được thay mới để có thể trở về "thời hoàng kim", mặc dù điều này là cực kỳ khó. Số tiền để sửa chữa toàn bộ chiếc xe có thể lên tới hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng.

Chiếc Bentley Continental GTC này thuộc thế hệ đầu tiên. Khi còn mới, một chiếc Bentley như vậy có giá khoảng 10 tỷ đồng. Trên thị trường xe cũ, tuỳ vào điều kiện sử dụng, xe sẽ còn giá trị khoảng vài tỷ đồng. Số lượng dòng xe Bentley Continental GTC thế hệ đầu tiên tại Việt Nam không quá 10 chiếc

Ngoài chiếc Bentley kể trên cũng còn có những chiếc xe khác từng nổi tiếng trên mạng khi chịu cảnh “bỏ quên” tương tự, điển hình như chiếc Mercedes–Benz S63 AMG đời 2011 bị chủ xe để lại, nằm phủi bụi tại khu đô thị Trung Hòa – Nhân Chính, Hà Nội. Các chi tiết của chiếc xe cũng bị phủ bụi, cản trước/sau bám đầy bùn đất.

Một chiếc Bentley Continental Flying Spur nằm trên vỉa hè của khu đô thị An Sinh, Nam Từ Liêm cũng nằm trong tình trạng tương tự với phần cản trước đã bị mất, các bộ phận lộ hẳn ra ngoài.



Theo: AutoPro