Siêu phẩm Bugatti Chiron Super Sport gần trăm tỷ có gì hot?

  • 24/06/2021 00:06

Siêu phẩm Bugatti Chiron Super Sport gần trăm tỷ có gì hot.

Siêu phẩm Bugatti Chiron Super Sport gần trăm tỷ có gì hot.

So với Chiron Pur Sport tập trung nhiều hơn vào động lực học khi vào cua, mẫu ô tô Bugatti Chiron Super Sport mới sẽ kết hợp tốc độ tối đa với sự sang trọng tuyệt đối. Trước đây, hãng xe Pháp đã từng tung ra phiên bản Chiron Super Sport 300+ để đánh dấu kỷ lục chạy tốc độ tối đa hơn 490 km/h của công ty vào năm 2019.

Xem thêm: Làm Bugatti Centodieci bằng gỗ cho con trai, người cha Việt lên báo nước ngoài

Bugatti Chiron Super Sport thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế từ chiếc Sport 300+

Bugatti Chiron Super Sport thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế từ chiếc Sport 300+.

Siêu phẩm Bugatti Chiron Super Sport có kiểu dáng gần giống với phiên bản Sport 300+ trước đây, bao gồm cả phần đầu xe hàng thửa. Ở phía trước, xe có đèn pha dạng nghiêng. Trong khi đó, mỗi chắn bùn có 9 lỗ thoát khí không chỉ giúp giải phóng áp suất không khí từ vòm bánh trước mà còn thể hiện sự tri ân đối với mẫu xe EB 110 Super Sport.

Bộ la-zăng nhôm với thiết kế 5 chấu hình chữ Y là độc quyền đối với Bugatti Chiron Super Sport và có sẵn tùy chọn kết cấu bằng magiê. Ở phía sau, thân xe đã được kéo dài thêm 25 cm để tối ưu hóa hơn nữa hiệu quả khí động học. Bên cạnh đó, bộ khuếch tán và ống xả cũng tương đồng với phiên bản Super Sport 300+.

Bugatti Chiron Super Sport mới nhanh nhạy và mạnh mẽ hơn nữa.

Bugatti Chiron Super Sport mới nhanh nhạy và mạnh mẽ hơn nữa.

Bên trong, Bugatti Chiron Super Sport mới gần giống với Chiron tiêu chuẩn. Cụ thể, cabin được trang trí bằng nhiều chất liệu nhôm bóng, bọc da và sợi carbon. Nhà sản xuất ô tô Pháp mô tả nội thất xe "hoàn toàn phù hợp với các chuyến đi xuyên lục địa tốc độ cao".

Về mặt cơ học, Bugatti cho biết đã thực hiện một số sửa đổi đối với động cơ 8.0L W16 quad-turbo, bao gồm bộ tăng áp, bơm dầu và đầu xi-lanh. Được biết, động cơ của Bugatti Chiron Super Sport cung cấp công suất 1.577 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm. Đáng chú ý, xe thực sự có thể chuyển từ số 6 sang số 7 ở tốc độ 403 km/h.

Xem thêm: Số tiền mua một chiếc xe Bugatti bằng 150 chiếc hạng phổ thông cộng lại

Bugatti Chiron Super Sport toát lên vẻ xa hoa, đầy cá tính từ mọi góc nhìn.

Bugatti Chiron Super Sport toát lên vẻ xa hoa, đầy cá tính từ mọi góc nhìn.

Về tốc độ, Super Sport nhanh hơn 7% so với Chiron thông thường khi tăng tốc từ 0-400 km/h. Trong khi đó, thời gian chạy từ 0-200 km/h là 5,8 giây và 0-300 km/h là 12,1 giây. Được biết, tốc độ tối đa được giới hạn ở mức 440 km/h giống với phiên bản Super Sport 300+.

Bugatti Chiron Super Sport mới sẽ sớm bắt đầu được sản xuất tại nhà máy ở Molsheim, Pháp. Quá trình giao xe cho khách hàng dự kiến ​​diễn ra vào đầu năm 2022. Được biết, mẫu siêu xe có giá 3,2 triệu euro (hơn 89 tỷ đồng).

Xem thêm: Nhìn lại hành trình 110 năm đầy gian nan của Bugatti    

(Nguồn ảnh: Paultan)

Theo Anh Khoa
Link bài gốc Copy link
http://thanhnienviet.vn/2021/06/24/sieu-pham-bugatti-chiron-super-sport-gan-tram-ty-co-gi-hot