Siêu phẩm độc bản Ferrari SP48 Unica ra mắt: dựa trên F8 Tributo, “thửa riêng” 100% theo ý đại gia khó tính

  • 09/05/2022 11:05

Được biết để có thể tạo ra Ferrari SP48 Unica từ F8 Tributo, vị đại gia bí ẩn đã phải "soi" bộ phận Special Project của hãng trong mọi quy trình thiết kế và sản xuất.

 


Dù ít khi "trình làng" một mẫu xe từ bộ phận cá nhân hoá đặc biệt Special Project nhưng mỗi khi Ferrari làm điều đó, những người yêu xe có thể chắc chắn rằng đó là một siêu phẩm cực kỳ độc đáo. Và sau một số mẫu xe gần đây như Omologata hay BR20, chiếc Special Project tiếp theo vừa xuất hiện - đó là Ferrari SP48 Unica. Không giống như 2 mẫu xe nêu trên với động cơ V12 đặt trước, SP48 Unica dựa trên nền tảng của Ferrari F8 Tributo, đồng nghĩa với việc nó được trang bị động cơ V8 3.9l tăng áp kép.

Siêu phẩm độc bản Ferrari SP48 Unica ra mắt: dựa trên F8 Tributo, “thửa riêng” 100% theo ý đại gia khó tính ảnh 1

Ferrari không công bố cụ thể thông số kỹ thuật của SP48 Unica, nhưng nhiều khả năng chiếc xe sẽ có công suất tối đa 710 mã lực và mô-men xoắn 770Nm. Phiên bản gốc F8 Tributo cho thời gian tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 2,9 giây, 0-200km/h trong 7,8 giây và tốc độ tối đa 340km/h. Nhưng con số này có thể sẽ thay đổi trên SP48 Unica vì chiếc xe sở hữu đặc tính khí động học khác biệt hoàn toàn so với F8 Tributo. Và sự thay đổi đó xảy ra vì nó đã có phần thân được thiết kế lại 100% - bao gồm cả các cửa kính bên.

Siêu phẩm độc bản Ferrari SP48 Unica ra mắt: dựa trên F8 Tributo, “thửa riêng” 100% theo ý đại gia khó tính ảnh 2

Nhìn vào SP48 Unica, có thể thấy chiếc xe tuân thủ theo ngôn ngữ thiết kế mới nhất mà Ferrari đang áp dụng cho những Roma hay SF90 Stradale. Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra ảnh hưởng này ở cặp đèn pha LED với hốc gió nhỏ "mí mắt" bên dưới'', cũng như phần đuôi hình chữ T với cặp đèn hậu kép LED mảnh dẻ. Nhìn từ hai bên hông xe, chi tiết ấn tượng nhất của SP48 Unica là bộ mâm 5 cánh hình sao xoắn mới, cũng như các hốc gió thanh lịch hơn F8 Tributo gốc và phần dè dọc thân xe màu đen lớn bên dưới.

Siêu phẩm độc bản Ferrari SP48 Unica ra mắt: dựa trên F8 Tributo, “thửa riêng” 100% theo ý đại gia khó tính ảnh 3

Điểm ấn tượng nhất trong thiết kế của SP48 Unica là vòm mui. Ngoài các cửa kính hoàn toàn mới và cột A sơn đen để tạo thành một khối liền như một chiếc kính mũ bảo hiểm, chiếc xe còn nổi bật bởi nắp máy kính. Một dải sơn màu đèn chạy từ kính chắn gió trước, nối liền gân giữa của nắp máy và biến khu vực hai bên trở thành một cặp cầu dẫn khí tới cánh đuôi tích hợp phía sau. Bên cạnh vòm mui, chiếc xe còn nổi bật bởi các hốc gió ở phần đầu và phía dưới cánh đuôi có hoạ tiết đục lỗ liền mạch. Chúng không thể được tạo ra nếu như thiếu vắng các công nghệ chế tạo hiện đại, chả hạn như tạo hình 3D.

Siêu phẩm độc bản Ferrari SP48 Unica ra mắt: dựa trên F8 Tributo, “thửa riêng” 100% theo ý đại gia khó tính ảnh 4

Ngoài thông số kỹ thuật, hình ảnh chi tiết nội thất của SP48 Unica cũng là một thứ mà Ferrari giữ bí mật. Thông qua video bên trên, chúng ta chỉ được nhìn lướt qua và thấy rằng nó gần như không khác biệt nhiều so với F8 Tributo nguyên bản. Những chi tiết dễ nhận biết nhất chỉ là logo SP48 Unica ở khu vực táp-lô phía trước ghế phụ và các ghế ngồi bọc alcantara với phần giữa có hoạ tiết hình lưới được cắt bằng laser.

Siêu phẩm độc bản Ferrari SP48 Unica ra mắt: dựa trên F8 Tributo, “thửa riêng” 100% theo ý đại gia khó tính ảnh 5

Cũng giống như các siêu phẩm khác từ Special Projects, Ferrari không công bố chi tiết giá bán cũng như thông tin khách hàng duy nhất sở hữu chiếc xe. Mọi điều mà chúng ta biết được về vị đại gia bí ẩn này chỉ bao gồm anh/cô ấy là một khách hàng thân thiết của Ferrari và rất kỹ tính. Trên thực tế, vị khách đã tham gia vào mọi công đoạn trong quá trình thiết kế và phát triển chiếc xe - từ khi nó chỉ là ý tưởng. Sau đó, đại gia này đã phải đợi tới hơn 1 năm để Ferrari sản xuất và bàn giao xe.

Siêu phẩm độc bản Ferrari SP48 Unica ra mắt: dựa trên F8 Tributo, “thửa riêng” 100% theo ý đại gia khó tính ảnh 6

Nguồn: Xe Đời Sống


👉 Tham khảo những đánh giá chất lượng về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!